ประชาธิปไตย ..นี้ความหมายคง ก็คือเลือกเสียงตรง ...จำนวนมาก ส่วนเสียงน้อยก็แพ้ไปยากฝืนกลาง ต่างยินยอมหุบปากก้มหน้าไป เลือกกันโดยใช้เสียง เสียงมากยิ้มร่าเรียงเสียงน้อยหาพูดไม่ อาจมีแค้น ..กดเก็บไว้ในใจ รอคอยไป ..วันนึงจะหาคืน เป็นการทำลายเสียงฝ่ายน้อย ... ที่รอคอยคนเห็นตาม ..ลุกยืนฝืน แม้เพื่อนกัน ...ในกลุ่มมาก ..ก็ชื่นมืน กว่าจะฟื้นก็แยกทางกันต่างเดิน ยกตัวอย่าง ...สักอัน มีทางฝัน 2 ทางกลางป่าเนิน ต้องเลือกทาง ...สักอย่างเพื่อเดินเพลิน หาเสียงเกินเลือกน้อยทำลายลง ซ้าย ขวา ..ไม่รู้จะเลือกยังไง อีกคนก็เลือกนู่นได้ เลือกนี้ ..โอยงง แต่ก็มาจบกัน ...ตรงเสียงมากตามประสงค์ แม้ว่าทางนั่นคง ทางตาย ..ไม่รู้กัน เสียงน้อย ..พอเดินตามเสียงมาก ไปสุดทางเจออันตรายก็ด่าลั่น + ไม่เชื่อฉัน ..ทำไมฮะ !! ทำไมดัน ให้ตัวฉัน พลอยจบจุด ..กันตามมา + เสียงน้อยก็พากันหันหลัง ... เพื่อนด้วยกันไม่ยอมฟังไม่เชื่อหา ผ่องมิตรนี้ ..จบกันถึงเวลา ตกลงความหมายคำว่าประชาฯ .... .... มันคืออะไร
22 ธันวาคม 2545 01:29 น. - comment id 101785
นั่นสิเนาะ...จนป่านนี้แล้วยังไม่ค่อยแน่ใจเลยว่าประเทศเราปกครองระบอบไหนกันแน่(หันรีหันขวาง...แว๊บ)
22 ธันวาคม 2545 10:19 น. - comment id 101807
ปลาจ๋า.. เรนว่า.. อย่างที่น้องปลา..ซาหรุบอะแระค่ะ.. ประชาธิปไตย..ก้อคงเปนของกลุ่มใด.. กลุ่มหนึ่งม้างง.. ออกกฏ..บางอย่าง... เพื่อครัย..เฮ้อ!! เรนอยากรู้จัง..!! ..ตัวเค้า..ตัวเรา.. หรือ..ตัวครัย.. ..อิอิอิ.. (เรน..แค่มาแซว..) จิงๆ.. เรนอยู่ในป่า..ม่ายรู้..ม่ายเห็น..แว๊ปป...
23 ธันวาคม 2545 06:55 น. - comment id 101916
ไปเรียนนิติ หรือรัฐศาสตร์ดิ แล้วจารุ
23 ธันวาคม 2545 14:21 น. - comment id 101953
^*^ ^*^ ^*^.......เอ่อ..คือ.รู้แต่ทฤษฎีจ๊ะ...^*^ ปฎิบัติมะค่อยได้หรอกสมัยเนี้ย หันรีหันขวาง..แว้บม่างง ^*^..................^__^..................^*^