**..หกสิบปี...แห่งความทรงจำ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**..เสียดายวัน คืนวาร ที่ผ่านพ้น
เสียดายคน เคยรัก สมัครใคร่
เสียดายภาพ ครั้งหลัง ยังฝังใจ
เสียดายวัย เคยแข็งแกร่ง แรงกำลัง
**..ภาพเหล่านี้ จะลับ ไปต่อหน้า
จำได้ว่า เคยตักเตือน เหมือนสอนสั่ง
กายที่สาน งานสร้าง อยู่ทุกครั้ง
จะหยุดนั่ง พักเหนื่อย ที่เมื่อยล้า
**..ปาเข้าไป หกสิบปี เข้านี่แล้ว
ที่เคยแกล้ว เชี่ยวชาญ อย่างหาญกล้า
จะละวาง อำนาจ เกียรติบุญญา
เป็นสามัญชนธรรมดาอยู่ทุกวัน
**..ลาแล้ว ลาจาก ทุกตำแหน่ง
พอมีแรง เดินทาง ข้างหน้านั้น
ต่อจากหกสิบปีที่ตื้นตัน
จะเป็นฝัน อันเรียบง่าย ทั้งกายใจ...
**..หกสิบปีที่ผ่านไปคือความทรงจำ หลังจากนั้นคือชีวิตที่เรียบง่าย..**
ด้วยความเคารพ
ด้วยความหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส