๑ ๏ เมื่อรอศอหนึ่งร้อย....................สิบสอง ฝรั่งเศสหวังครองของ...................ฝั่งซ้าย ส่งเรือรบอเนกนอง......................ทะลวงปาก....น้ำแฮ ไทยมิอาจต้านร้าย.......................เนื่องไร้กองเรือ ๚ ๒ ๏ ยังสายพระเนตรเจ้า.................จอมนคร ไกลนา จึงส่งอาภากร..............................บุตรแก้ว ศึกษาวิชาสมร.............................ทัพสมุทร ณ ยุโรปห่างแล้ว..........................ต่างต้องจำใจ ๚ ๓ ๏ หกปีเจนจบสิ้น.........................วิทยา....การเฮย เสด็จนิวัติพารา............................เรื่องฟุ้ง ปรุงปรับวิชช์นาวา........................เนาว์แบบ ไทยล่องกลไฟคุ้ง.........................คล่องได้ด้วยไทย ๚ ๔ ๏ ทหารเรือหยั่งรากแล้ว...............ดังหมาย....มุ่งแล จักรุ่งเรืองในภาย.........................ภาคหน้า มีเรือรบทำลาย............................เศิกสมุทร ป้องอ่าวไทยป้องหล้า....................ลบล้างอับอาย ๚ ๕ ๏ กรมหลวง ดวงนเรศเรื้อง...........รามวงศ์ ชุม ศิษย์ปู่ศุของค์.........................เอกโอ้ พร แพทย์บุราณทรง.....................ขจัดโรค....ภัยแล เขตอุดมศักดิ์ โก้.........................เก่งกล้านาวี ๚ ๖ ๏ อาภากร สว่างไว้........................สถิตย์สยาม....นิรันดร์เอย องค์บิดา พระทัยงาม.....................สว่างด้าว ของ ลูกประดู่คือนาม.....................เสด็จเตี่ย กองทัพเรือไทย อะคร้าว.................คู่น้ำนำสมัย ๚
19 ธันวาคม 2545 12:13 น. - comment id 101476
เราก็ศิษย์เสด็จเตี่ยเหมือนกันครับ..... *** ที่มาของนามปากกา ก.ประแสร์ ศิษยาพร *** ก็มาจาก ศิษย์ (ศิษยา) + พร (กรมหลวง- ชุมพรฯหรือหมอพร) ที่ผมนับถือ...ก็เลยได้นาม ปากกามาว่า ก.ประแสร์ ศิษยาพร นี่แหละครับ **..พระองค์เคยใช้ชีวิตอยู่ช่วงหนึ่งเป็นหมอพร รักษาชาวบ้านโดยไม่รับของตอบแทน.......... เวลาผมมีอะไรก็มักไปไหว้ที่ศาลเสด็จเตี่ยครับ กลับต่างจังหวัดถ้าว่างๆก็ไปไหว้............
19 ธันวาคม 2545 12:56 น. - comment id 101480
แวะไปกราบเสมอ เผื่อผ่านทาง