เปรียบเปรย มันแฝงมันฟาดฟุ้งฟัดนวล ทุกคร่ำทุกทะเลครวญ.ครั่นคร้าม รุกรานรุกหาญหวน..หาเหตุ หดหู่หดหัตห้าม...หดไห้หดหาย ฯ กรายเอยกรายหลบแล้ว..หลบพาล หญิงใช่หญิงสันดาน...ดิบได้ ข่มใดข่มนุชคลาน...คลุกข่ม อวดเก่งอวดกาจไอ้.อวดเหี้ยมอวดหาญ ฯ คบพาลคบพร่องพร้อง.พาภินท์ พฤติต่ำพฤติติดติณ.แตะแต้ม คลุกคบคลุกอาจิณ.จลจับ ยากยิ่งยากยาตรแย้ม....ยากยั้งยากเยือน ฯ เสพเสริญเสพสุขสิ้น.สูญศรี หลากหลั่งหลากวาทีถั่งถ้อย ยกยอยกหางมีมากอยู่ หยุดเถิดหยุดหยอดย้อย.หยุดยั้งหยุดใย ฯ มือใครมือหักห้าม..หากานท์ เห็นโง่เห็นซมซานเซ่อซ้อง คิดแค่คิดลนลาน..หลบเลี่ยง ฤทธิ์ส่ังฤทธิ์รุมร้องฤทธิ์ล้ำฤทธิ์ไหน ฯ ชายฉลชายโฉดชั้นโฉดรัว พาลย่อมพาลพันพัวพบพ้อง หากคลุกหากคบมัวมานยิ่ง ยกหลบยกญาติย้อง.ยกย้ายยกเหนือ ฯ
18 ธันวาคม 2545 17:08 น. - comment id 101361
เยี่ยม... โทโส พัฒนาไปอีกก้าวในเรื่องของโคลง
18 ธันวาคม 2545 23:38 น. - comment id 101438
เล่นคำ..ด้ายดีจังค่ะ.. เรนชอบ..ที่การสัมผัสคำนะค่ะ.. เรนว่า...แปลกดี.. ชอบค่ะ... เรนจา..ติดตามอ่าน..นะค่ะ...
19 ธันวาคม 2545 10:02 น. - comment id 101464
^J^ .............................
19 ธันวาคม 2545 13:07 น. - comment id 101482
เปรียบเปรยได้เลยว่าคนนั้นหนามีหลากหลาย
19 ธันวาคม 2545 13:11 น. - comment id 101485
เป็นเช่นนั้นแล .. ..