ถามดาวสักหน่อย...

ค้างคาวคืนคอน

ฉันมองท้องฟ้าสวย     งดงามด้วยดาวสดใส
แสงส่องผ่องอำไพ                 ยิ่งหวนไห้คิดถึงจันทร์
          ฉันมองยังแผ่นฟ้า      สดสวย
ดาวช่างงามสลวย                 ใช่น้อย
แสงสาดส่องอำนวย               ดาษดื่น  เยือนหล้า
หลายค่ำจันทร์ยังคล้อย         ห่างพื้นเวหา
          เพราะจิตคิดรำพัน     หลายคืนวันนั้นแล้วหนา
จันทร์ฉายไม่คืนมา              หรือลืมว่าใครเขารอ
          ขอจิตคิดพร่ำเพ้อ       รำพัน
เพราะห่างไกลจากจันทร์       แจ่มหล้า
ถามดาวอย่างเคยกัน            สักหน่อย
หรือว่าจันทร์ลืมฟ้า               นี่แล้วหรือดาว......ฯ				
comments powered by Disqus
  • :)

    17 ธันวาคม 2545 00:04 น. - comment id 101160

    แต่ไม่ช้าเงื่อนนั้นจักพลันคลาย
    เปรียบเหมือนเส้นด้าย...จักคล้องใจไปนิรันดร์...
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    17 ธันวาคม 2545 21:14 น. - comment id 101281

    เค้าคงยังไม่ลืม แต่อาจไม่ว่างค่ะ ไว้ว่างเค้าก็มาอย่าเศร้าไปเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน