จ้อนเด็กวัด นอนข้างเตียง เคียงหลวงปู่ เอาเสื่อปู นอนพื้นได้ ไม่ถือสา ปรนนิบัติ พัดวี หลายปีมา สังเกตว่า หลวงปู่ รู้ดีจัง คิดจะถาม ที่สงสัย ให้รู้บ้าง หลวงปู่ว่าง- น้อยมาก ยากจะหวัง แต่ก็หา โอกาสให้ ได้สักครั้ง จะได้ฟัง ปู่ชี้แจง จนแจ้งใจ คืนหนึ่งจ้อน ไม่พลาด โอกาสทอง ปู่เข้าห้อง เอนตัวนอน ถอนใจใหญ่ จ้อนนอนลง แล้วถามพลัน ในทันใด หลวงปู่ครับ น้ำฝนไหล ไปไหนครับ? ปู่บอกไหล ไปห้วยหนอง คลองสิวะ เข้าใจนะ เอาละ ข้าจะหลับ จ้อนพอใจ หายสงสัย เงียบไปปั๊บ ประเดี๋ยวกลับ เกิดอยากถาม ความใหม่มา หลวงปู่ครับ จ้อนขอถาม คำถามเพิ่ม หลวงปู่เคลิ้ม สะดุ้งตื่น อะไรหวา น้ำห้วยไหล ไปแห่งใด ใคร่รู้นา โธ่..ไอ้บ้า...มันก็ไหล ไปทะเล พอละนะ เจ้าจ้อน จะนอนต่อ จ้อนร้องอ๋อ เข้าใจ หายสนเท่ห์ แต่เงียบไป อึดใจเดียว เดี๋ยวร้องเฮ้ น้ำทะเล มันไหล ไปไหนน้อ แล้วสะกิด ถามหลวงปู่ ผู้จะหลับ หลวงปู่ครับ ตอบผมหน่อย ค่อยนอนต่อ น้ำทะเล ไหลไปไหน ใคร่รู้นอ? เออ..มันก้อ... ไปมหา สมุทรซิ ปู่พลิกตัว ไปอีกทาง อย่างรำคาญ จ้อนเงียบนาน คิดย้อน นอนตรองตริ แล้วเผลอร้อง หลวงปู่ครับ หลับยังนิ หลวงปู่เอ่ย ว่ามาสิ มีอะไร ผมอยากรู้ น้ำในมหาสมุทร มันไหลมุด ซึมลง ไปตรงไหน หลวงปู่ตอบ อย่างอิดหนา ระอาใจ มันก็ไหล ลงหินผา ไปบาดาล หมดเวลา อย่าถามนะ คนจะหลับ จ้อนร้องครับ เข้าใจ ไม่กวนท่าน หลวงปู่เงียบ อึดใจ ได้ไม่นาน ก็ต้องพาล โมโหตื่น ขึ้นลืมตา สะกิดเรียก ทำไม วะไอ้จ้อน คนจะนอน ไม่เข้าใจ หรือไงหา เอ้า...คำถาม สุดท้าย ให้ถามมา จ้อนยิ้มร่า ในความมืด แห่งราตรี น้ำบาดาล น่ะหลวงปู่ ไปสู่ไหน? ฮึ...มันไป เวทีมวย แหงล่ะซี่ เวทีมวย.. เอ๊ะ...หลวงปู่ งงอยู่ดี เอ๊อ..ก็มี.....มึงกับกู ต่อยกันโว้ย...!!
15 ธันวาคม 2545 23:33 น. - comment id 100985
....นึกว่าหลวงปู่ใช้ไอ้จ้อนไปต้มน้ำร้อนแล้วมาเป่าให้เย็น...ซะอีก..(ไม่รู้จะต้มทำไม..) ....ตกลงไหลไปไหนล่ะครับ..น้ำบาดาล.. ...สวัสดีครับ...
16 ธันวาคม 2545 00:20 น. - comment id 100989
๕๕๕๕ ขำจัง เวทีมวย .. อัลมิตราเสมอนอกค่ะ เข้ากุฏิพระไม่ได้
16 ธันวาคม 2545 07:30 น. - comment id 101003
เรน.กับจ้อน.. ก้อคงเหมือนกัน.. ชอบร้อยพันคำถาม..จนเค้าบ่นรำคาญ.. ก้ออยากรู้..ในทุกสิ่งม่ายช่ายพล่าม.. .ถ้าเรนถาม.. ตามเรน..ม่ายทันแน่.. อิอิอิ.. จ้อนก้อจ้อนเถอะค่ะ.. แพ้เรน.. แน่ๆ...
16 ธันวาคม 2545 11:51 น. - comment id 101027
คนแต่งก็ยิ่งกว่าจ้อนอีกนะเรน...อิอิ และจะเข้ากุฏิหลวงตาไม่ได้เหมือนอัลมิตราว่า.... สำหรับ คคคค...ค้างคาวคืนคอน...ถามว่าน้ำบาดาลไปไหน...นั่นดิ....ใครรู้มั่งช่วยหน่อยเหอะ...??
16 ธันวาคม 2545 13:04 น. - comment id 101048
น้ำบาดาลไหลไปเมืองพญานาค ท่านอมไว้ในปากให้หมดเรื่อง หากวันไหนคนไทยตัดป่าหมดทั้งเมือง ท่านเอาเรื่องคายออกมาท่วมปากจ้อนท่วมโลกเลย.. พุดพัดชาไม่เคยผิดหวังกับบทกลอนแสนน่ารักน่าชังทุกครั้งที่อ่านเลยค่ะ ด้วยรัก
16 ธันวาคม 2545 21:14 น. - comment id 101139
โอ้..เบาๆโหน่ย...พุดพัดชาน้องรัก...น้ำผึ้งป่าจะลอยแล้ว....!!!
17 ธันวาคม 2545 18:13 น. - comment id 101259
^*^ ^*^ ^*^....อืม..น่ารักน่าชังจริงด้วยหล่ะ..^*^ เห็นด้วยเห็นด้วยกะพี่พุดพัดชาค่า อ่านแล้วอมยิ้มแก้มป่องเยย ขออีกหลายหลายเรื่องนะคะพี่ผึ้งป่า ^*^..................^_____^....................^*^
17 ธันวาคม 2545 19:27 น. - comment id 101276
เอ๊ะ...หูแว่วเสียงใครหัวเราะที่ไหนคิกๆอยู่ใกล้ๆ.....อ้อ...แนทตี้น้องรักนี่เอง....!!! :-))
19 กุมภาพันธ์ 2546 17:01 น. - comment id 109674
กวนตีนดี