๏ เสียงกานท์หวานแว่วแผ่วพจน์ ราลดโรยอ่อนผ่อนหาย เคยฟังฝังกรรณพลันคลาย ราวทรายซึมผ่านซ่านชล ระแหงแห้งขุ่นฝุ่นฟ่อง คราบหมองมัวคลุกทุกหน หาใดไหนชะกมล ผ่านพ้นพบชื้นชื่นใจ วรรณศิลป์สิ้นฤทธิ์มิดมืด ชาชืดชีระสมัย หมดมนต์ร่นถอยกร่อยไป ทิ้งให้หายเหือดเผือดบรรณ เสียงกานท์หวานแว่วแผ่วพจน์ ฤๅงดเงียบไร้ใครสรรค์ สดับศัพท์ซ่านผ่านกรรณ เพียงฝันฟุ้งเฝื่อนเลือนราง ๚ ๛