ป่าเอ๋ย ป่าไม้ เป็นของใครคิดครวญให้ถ้วนถี่ ของข้าราชการ,พ่อค้าบรรดามี หรือของพี่น้องไทยในแผ่นดิน เป็นของเราชาวไทยใช่ใครอื่น ทุกวันคืนควรรักษาอย่าให้สิ้น เมื่อป่ายังอยู่ยั้งไม่พังภินท์ ผองชีวินก็จะอยู่คู่ป่าเอย.
19 สิงหาคม 2544 11:12 น. - comment id 9018
สวัสดีนักกลอนทุกคน ไม้เก็ด ขอร่วมสานงานกลอนด้วยคน ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย ยังมือใหม่จ้า....
20 สิงหาคม 2544 07:33 น. - comment id 9063
ไม้เก็ดถ่อมตัวจัง จากที่อ่านกลอนของไม้เก็ดมาเพราะมากจ๊ะ...ฝีมือไม่เหมือนมือใหม่หัดขับเอ้ย..หัดแต่งกลอนเลย..อิอิ
20 สิงหาคม 2544 21:24 น. - comment id 9120
ขอบคุณนะโคลอน ที่อ่านกลอนของไม้เก็ด ฝีมือยังไม่เด็ด เหมือนกับเป็ดเพิ่งหัดเดิน