บทกวี..กับความปวดร้าว

รุ้งสวรรค์

ในค่ำคืนหนึ่งที่เหน็บหนาว
มีหนึ่งหญิงสาวที่ต้องปวดร้าว
กับหนึ่งใจที่ไม่มีคนเอา
เสมือนว่าเขาไม่ต้องการอีกต่อไป
เธอบอกว่าฉันเป็นคนทำลาย
คอยทำร้ายเธอให้หม่นหมอง
เปรียบเสมือนงูร้ายที่คอยจดจ้อง
เฝ้ามองดูเธอยามช้ำใจ
เมื่อความรักของเธอถูกทำร้าย
เป็นฉันเองที่ทำลายสิ่งดีดี
ไม่คิดถึงวันหนึ่งเป็นวันที่
ฉันและเธอมีความสุขอยู่ด้วยกัน
ฉันไม่เข้าใจในความหมายนี้
ความหมายที่เธอบอกให้กับฉัน
คำคำหนึ่งที่เธอเฝ้าบอกกัน
บอกว่าฉันนั้น...เป็นหนึ่ง..ผู้ทำลาย
ฉันได้ทำอะไรลงไปหรือ
ได้โปรดบอกกับฉันให้เข้าใจ
ว่าทำไมเธอจึงบอกว่าฉันนั้นเป็นผู้ทำลาย
ฉันก็ยังคงไม่เข้าใจเธออยู่ดี..				
comments powered by Disqus
  • แอ็ปเปิ้ล

    8 ธันวาคม 2545 21:13 น. - comment id 99877

    ใครกันที่เอ่ยคำนี้
    ฉันเองก็ไม่เข้าใจกับสิ่งที่เธอเอื้อนเอ่ย
    ใครทำร้ายใคร...คำ ๆ นี้ไม่เคยอยู่ในสมองเลย
    เราต่างเข้าใจผิดอะไรกันหรือเปล่าช่วยเฉลยให้เข้าใจ
    
    ทุกวินาทีมีเพียงความห่วงใย
    ทุกคืนวันที่ผ่านไปมีเพียงคำว่าคิดถึง
    ไม่เคยคิดว่าเธอทำร้ายฉันสักครั้งหนึ่ง
    ได้โปรด  ได้โปรด เข้าใจฉันที
    
    งง งง งง จังเลย
    
    
  • ค้างคาวคืนคอน

    9 ธันวาคม 2545 08:22 น. - comment id 99938

    ...คุณเป็นคนดีแล้วครับสำหรับความรัก...
    ปล่อยคนโง่ๆคนหนึ่งไปเถอะ
    ขีดเส้นใต้เอาไว้ที่คำว่า...เขาไม่รัก(ดี)
    (คงไม่มีเรื่องอะไรอ้างเพื่อขอแยกทาง)
    ถึงได้ทำเป็นทีว่าคุณ...เป็นคนทำลาย...ทำร้ายรักเขา...
                    ....สวัสดีครับ...
  • cool-hearted

    9 ธันวาคม 2545 13:42 น. - comment id 99970

    สร้างความเข้าใจกันและกัน
    มีอะไรก็พูดจาหันหน้าหากัน
    ดีกว่า ที่จะต้องจากกันด้วยความไม่เข้าใจ
    
    ไม่ใช่หรือ
  • rain..

    10 ธันวาคม 2545 07:50 น. - comment id 100086

      อาจจาเจ็บปวด..กับคำกล่าวลา..
      อยากให้ค้นหา..ความเข้าจัยใหม่..
      คิดถึง..สิ่งเคย..ร่วมทาง.ผันไกล..
      อยากให้..ทุกสิ่งเริ่มต้น..ที่ดีต่อกัน..
     
     อยากให้..ฟังเพลง.. กลับมา..จังค่ะ..
       เรนเปนกำลังจัยให้...
       เรนเชื่อ..  ความรัก..ม่ายเคยทำร้ายครัย  
         รัก..ให้สิ่งดีดี..กะชีวิต..มากมาย..      
    
  • + พ ล อ ย ช ม พู +

    11 ธันวาคม 2545 15:24 น. - comment id 100285

    อืม อ่านแล้วก็อยู่ในวังวนแห่งความสงสัยเช่นกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน