พวกปากไม่มีหูรูด สักแต่จะพูดหาข้ออ้าง ทีตอนทำชั่ว หน้าไม่มียาง เกิดจะหน้าบาง พอจับได้ไล่ทัน พวกอัธยาศัยงาม แต่หัวคิดจิตทราม อย่างไม่นึกไม่ฝัน ขาดความอบอุ่น หรือไงกัน มักง่ายรักคนนั้นคนนี้เรื่อยมา เอ้า เอากระจกไปส่อง ภาพสะท้อนที่มอง นั้นแหละที่ฉันด่า เธอเจริญด้วยวัย แต่ไร้น้ำยา ไร้คุณค่า อย่างไม่น่าเกิดมาเป็นคน