กางตำรามาจำแนกข้อแตกต่าง ไหนอวดอ้างอวดรู้ดูสับสน บ้างเหลวไหลเลอะเทอะเปรอะเปื้อนปน บ้างตั้งตนเจ้าลัทธิอภิปราย แม้บันทึกประวัติศาสตร์ยังคลาดเคลื่อน บ้างบิดเบือนผิดพลาดบ้างขาดหาย ก็แค่อ่านผ่านตาอย่างมงาย อย่าให้กลายเป็นกรอบครอบงำเรา ต่างมุมมองตรองตามต่างความคิด ถูกหรือผิดหากถือมั่นนั่นแหละเขลา เป็นชนชั้นปัญญาอย่าใจเบา รู้จักเอาสมองคิดอย่าติดตม อะไรคล้าย อะไรคือ แก่นหรือเปลือก เธอต้องรู้ต้องเลือกให้เหมาะสม คุณค่าหรือสักแต่ว่าค่านิยม อย่าโง่งมยึดติดปิดหูตา สหวิทยาการผสานผสม แนวนิยมสนับสนุนสร้างคุณค่า จนแตกกิ่งต่อก้านสานปัญญา ใช้วิชาความรู้อุ้มชูชน เป็นบัณฑิตคิดคำนึงถึงผลลัพธ์ วิชากับอวิชชาอย่าสับสน ต้องรู้จักพูดจาภาษาคน อย่ายกตนข่มท่านลาญตัวเอง
3 ธันวาคม 2545 10:30 น. - comment id 99097
สวัสดีค่ะ ลุงเวทย์ แวะเข้ามาให้กำลังใจค่ะ ยังไม่ได้คุยกับลุงซักกะทีเลย แต่ก็ยังหวังว่าจะได้คุยกันนะคะ :)
3 ธันวาคม 2545 10:56 น. - comment id 99099
:)
3 ธันวาคม 2545 14:02 น. - comment id 99131
คนดีและคนเลวก็มีอยู่ปะปนในทุกอาชีพและทุกสังคม
3 ธันวาคม 2545 17:48 น. - comment id 99182
ก็จริงนะ ทุกสังคมมีทั้งคนดีและคนเลว แต่..แหะๆ อย่าปล่อยคนชั่วลอยนวลล่ะ ตามฝัน ตามทันหรือยัง ลิงยิ้มมีเลศนัยนะ หึหึ
3 ธันวาคม 2545 18:12 น. - comment id 99193
ป๊าด..ธ่อ ...ลุงเวทย์เนี่ย ..ยิ้มก็ม่ายได้ ..จับไต๋เหรอ ..คิก คิก ..ก็รู้อยู่ในความหมายน่ะ แหม เสมอนอกอยู่ตั้งนาน ..ทนมาได้ตั้งหลายวัน ตะบะแตก ก๊ากๆๆๆ ...อย่าเพิ่งเขวี้ยงอะไรมานะลุง ฟ้องปู่ด้วย เอ๊า ..
3 ธันวาคม 2545 18:29 น. - comment id 99200
+__+
3 ธันวาคม 2545 20:06 น. - comment id 99228
ค่ะอาเวทย์ พยายามอยู่ทุกวัน
3 ธันวาคม 2545 20:44 น. - comment id 99243
เรน..นั่งแบบ..ลืมหายจาย.. ก้อ..เรนกัว.. .. เรนรู้.. ลุงเวทย์..ใจดี.. ..เรนจา..พยายาม.. ..เรน..สัญญา.. จาเปน.. เด็กดี..อย่างที่ลุงเวทย์..เมตตา.. เรน..ขอบคุณ... (อ้อนน..ๆๆๆ..).. แว๊ปปป...
4 ธันวาคม 2545 22:48 น. - comment id 99395
: D
5 ธันวาคม 2545 15:04 น. - comment id 99433
โห...อุตส่าห์ตั้งใจเขียน น้ำให้คะแนนแค่ D เอง