ฟ้าใส กลิ่นอะไรหอมหอมในลมหนาว น้ำค้างน้อยแต้มกลีบดอกไม้พราว หรือเธอฝากข่าวคราวมาถึงกัน ฟ้าใส แม้ว่าเราอาจจะใกล้แค่ในฝัน ครั้นตื่นคว้าเอื้อมไขว่ไม่เคยทัน ดังหมอกขวางน้ำค้างกั้นความเป็นจริง วารวัน อย่าเพิ่งผ่านอย่าเพิ่งผันช่วยหยุดนิ่ง หยุดตรงวันที่มีเธอให้พักพิง อยู่ตรงนั้นนิ่งนิ่งและนานนาน รอคอย เอาน้ำค้างที่โปรยปรอยแทนคำหวาน แทนคำพูดคนที่รอจะพบพาน ปลอบคืนวันที่ผันผ่าน แทนตัวเธอ