๑ ๏ อยู่ได้ทุกที่ถ้า...................................สนุกสนาน ไม่ใช่ที่ทำงาน.....................................ง่วนชี้ ทำได้ทุกกิจการ...................................โกงสนั่น.....ท่านเอย เว้นแต่ในหน้าถี้*..................................วิ่งเต้นเส้นสาย ๚ ๒ ๏ งานหลวงงานราษฎร์เรื้อ....................รุงรัง เป็นแต่ประจบนายดัง...........................สุนัขเถ้า** ใช้งานลูกน้องหวัง................................เพียงประจบ.....นายแฮ กลับเติบใหญ่ได้เข้า.............................ควบหน้าที่สูง ๚ ๓ ๏ ฝูงชนดูดั่งคล้าย.................................คลึงกัน หากต่างวาสนาสรร................................ต่างไท้ นายดีย่อมดีครัน...................................ควรคู่.....กันนา นายแย่สมุนไร้.....................................ค่าเพี้ยงกรวดทราย ๚ ๔ ๏ นายดีฤๅบ่าวเจ้า................................จักเลว ขนมผสมยาเหลว..................................เละถ้วน คนชั่วชั่วรอบเอว..................................เอาสัจจ์.....ได้ฤๅ นายและบ่าวจึงล้วน...............................เล่ห์ล้วนคนกลวง ๚ *....... ถี้ = ที่ **...... เถ้า = เฒ่า
26 พฤศจิกายน 2545 23:42 น. - comment id 98042
คิดได้งัยเนี่ย ..
26 พฤศจิกายน 2545 23:59 น. - comment id 98051
โคลงสี่สุภาพหรอ
27 พฤศจิกายน 2545 00:15 น. - comment id 98060
๏ อยู่ได้ทุกที่ถ้า...................................สนุกสนาน ไม่ใช่ที่ทำงาน.....................................ง่วนชี้ ทำได้ทุกกิจการ...................................โกงสนั่น.....ท่านเอย เว้นแต่ในหน้าที่.................................วิ่งเต้นเส้นสาย ๚ คู่โท บาทที่ ๔ ไม่ถูกจ้า ...
27 พฤศจิกายน 2545 00:16 น. - comment id 98061
สุนัขเถ้า ...สุนัข เป็นลูกเก็บหรือคะ คุณอกนิษฐ์ ..
27 พฤศจิกายน 2545 01:02 น. - comment id 98066
คุณอัลมิตรา ตรงนั้นจงใจใช้โทโทษ ทำหมายเหตุให้แล้วครับ
27 พฤศจิกายน 2545 08:56 น. - comment id 98093
ชวนเป็นนักโทษหน่อย เลยพาลเล่นไม่เลิก
27 พฤศจิกายน 2545 09:33 น. - comment id 98102
แหมมม เก่งกันจังเลยน่ะค่ะ