มองสายน้ำบิดเกลียวไหลเชี่ยวกราก ต้นน้ำจากเทือกไพรไกลนักหนา ผ่านขุนเขาน้อยใหญ่ไหลล่องมา สู่ไร่นาทวยไทยได้พึ่งพิง ละลอกคลื่นรื่นริ้วพริ้วพรมฉ่ำ กระซิบร่ำกล่อมฤดีสุขียิ่ง ในอ้อมกอดแม่ตาปีที่อ้อนอิง สรรพสิ่งสวยแสนแดนคนดี แม่ตาปีมีความหมายของสายน้ำ คุณแม่ล้ำเลอค่าเป็นราศรี ด้วยดวงใจจงรักและภักดี เทอดตาปีฝากกาย ณ ชายชล.
25 พฤศจิกายน 2545 21:45 น. - comment id 97801
แม่แห่งเมืองคนดี ... คำขวัญของสุราษฏร์ธานี กล่าวถึง ...... (รอให้เจ้าบ้านมาต่อเติมค่ะ)
25 พฤศจิกายน 2545 22:17 น. - comment id 97806
ใช่แล้ว แม่ๆ ผู้ให้ อิอิ
25 พฤศจิกายน 2545 23:06 น. - comment id 97823
ราชาแห่งกลอนแนวธรรมชาติ มาให้กำลังใจค่ะ
25 พฤศจิกายน 2545 23:26 น. - comment id 97832
อืม..ค่ะ ดื่มน้ำอย่าลืมต้นธาร จริงมั้ยคะ? ชมชื่น... ชื่นใจ.... ใจสงบ.... สงบกาย... กายหยุด...หยุดพัก ....พักนอน ....นอนๆๆ อิอิ มาชื่นชมแบบ ง่วงๆ นิดหน่อยน่ะค่ะ ~^_^~
25 พฤศจิกายน 2545 23:47 น. - comment id 97839
ขอบคุณทุกท่านครับ
26 พฤศจิกายน 2545 00:12 น. - comment id 97845
..เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ (ชักพระประเพณี แถม) ...เป็นคำขวัญประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ครับ.. คุณพรระวี ครับ... วันนี้(25/11/45) แม่น้ำตาปี เป็นสีคล้ายชาเย็นใส่นมข้นหวาน แล้วครับ แถมยังท่วมพื้นที่ลุ่มในบางฯ อีกครับ ...สวัสดี ครับ...
26 พฤศจิกายน 2545 08:57 น. - comment id 97863
ค้างคาวมายันแล้วว่าเป็นคนที่ไหน.. บทนี้จะไม่ต่อได้ไงนะ..นาทีนี้เลยละกันจ๊ะในฐานะลูกตาปีคนที่ห่างอกแม่..มานาน.. จะกี่พรากจากตาปีถิ่นที่รัก จะอกหักกี่ครั้งกลับหลังหัน จะกี่ปีกี่เดือนอีกกี่วัน จะคงฝันวันเสน่หาถิ่นตาปี.. ฝากกระซิบริมแก้มแถมถึงคนดีที่นาสาร คนในใจแสนนานแสนรักในใจนี้ คนเคยรักเคยฝากใจมานานปี ฝากตาปี..บอกลา..หวังชาติหน้าเราพบกัน..
26 พฤศจิกายน 2545 21:47 น. - comment id 98007
(o*^___^*o) ละเอียดอ่อนจังค่ะ