ใจ..หนอ..ใจ

รุ้งสวรรค์

     เป็นเพราะเรา..
เป็นเพราะเรา มากกว่า
เป็นเพราะใจ....
เป็นเพราะใจ เราอ่อน 
อ่อนแออยู่เสมอ
 เพียงพบคนถูกใจ
เก็บมาใส่ ดวงใจฉันไว้
ฝันลมลม มากมาย
แล้วเป็นไง พอหัวใจต้องเจ็บ
เขาคนดี มีแล้วมีคนอื่น
เจ็บใจอยู่อย่างนั้น
เพียงพบความผิดหวัง
ได้แต่ปลอบ ปลอบใจตัวเอง
หวังอะไรมากมาย นะใจ
เป็นเพราะใจเราอ่อน
อยากทำหัวใจขึ้นใหม่
อยากตบแต่ง ดวงใจเล็กเล็ก
ให้แข็งแรงพอจะทน ไหว
พอแล้วพอ พอฉันพอดีกว่า
คิดไปเอง ทำให้ใจต้องเจ็บ
สุขเพียงสุขเล็กน้อย
ยามพบคนถูกใจ
แต่พอเจ็บ มันเจ็บเกินใคร
เป็นเพราะใจเราบาง เหลือเกิน				
comments powered by Disqus
  • 11

    23 พฤศจิกายน 2545 16:32 น. - comment id 97418

    (........)
  • แอ็ปเปิ้ล

    23 พฤศจิกายน 2545 18:29 น. - comment id 97430

    ฉันเพิ่งเข้าใจความรัก ว่าเป็นอย่างไร
    ฉันเพิ่งเข้าใจ ความหมายที่มี
    เพราะฉันได้ลองเรียนรู้ ว่ามันมีแต่
    ความจริงใจ ให้แก่กัน
    พึ่งพากัน ด้วยความอุ่นใจ
    คอยดูแล และห่วงใย ให้แรงใจ
    ยามทุกข์มาเยือน บทเพลงรัก ฉันมีรัก
    ที่ขับขาน ที่สดใส
    ช่างอ่อนหวาน เป็นสุขใจ
    พาให้ฝัน ทุกสิ่งดูสวยงาม
    และมันก็เป็นนิยาม ให้จดให้จำ ความรัก
    
    รักที่ฉันเคยเรียนรู้ ไม่เป็นอย่างนั้น
    รักที่ฉันมอง ตรงข้ามกันไป
    เพราะว่าฉันมี ความรักที่มีเพียงแต่
    หลอกลวงเรื่อยมา ทำให้เจ็บ จนวันนี้
    ไม่เคยหวังดี ไม่เคยเห็นใจ
    บทเรียนนี้ เป็นบทเรียน
    มันปวดร้าว ที่ปวดใจ
    มันตอกย้ำ ย้ำเตือนไว้
    ให้เจ็บช้ำ ให้เจ็บและฝังจำ
    และมันก็เป็นนิยาม ให้จดให้จำ ความรัก
    วันเวลาที่สดใส ล่องลอยไป ในความใฝ่ฝัน
    เป็นพลังที่ผลักดัน ให้ทุกคืนวัน ดูใสสว่าง
    บทเรียนนี้ เป็นบทเรียน
    มันปวดร้าว ที่ปวดใจ
    มันตอกย้ำ ย้ำเตือนไว้
    ให้เจ็บช้ำ ให้เจ็บและฝังจำ
    และมันก็เป็นนิยาม ให้จดให้จำ
    บทเพลงรัก ฉันมีรัก
    ที่ขับขาน ที่สดใส
    ช่างอ่อนหวาน เป็นสุขใจ
    พาให้ฝัน ทุกสิ่งดูสวยงาม
    และมันก็เป็นนิยาม ที่อยู่ในคำว่ารัก...
    
  • rain..

    23 พฤศจิกายน 2545 23:22 น. - comment id 97456

        ไพเราะจังค่ะ...
        เปนกำลังจัย...ให้นะค่ะ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน