ยอมรับกับความจริง

mysoulmate

เคยสัญญา ว่าจะรัก และคงมั่น
ผูกสัมพันธ์ ให้ลึกซึ้ง กว่าใครไหน
แม้ห่างตัว แต่ใช่ จะห่างใจ
ขอบฟ้าไกล ใช่ขีดขอบ เส้นรักเรา
ทั้งหัวใจ รอเธอ ด้วยความรัก
มาประจักษ์ ว่ารักแท้ เริ่มจางหาย
คำสัญญา ที่เคยมั่น กลับมลาย
เธอเงียบหาย จากไกล ไม่เอ่ยลา
เพียงแค่คำ สุดท้าย เคยฝากไว้
ว่าคิดถึง ห่วงใย อยู่เสมอ
แล้ววันหนึ่ง วันนั้น ฉันพบเจอ
เธอก็มี อีกคน แทนฉันไป
คำคิดถึง ห่วงใย เคยให้ฉัน
ทำไมกัน ช่างลืม เสียง่าย ๆ
เมื่อครั้งหนึ่ง เคยบอกฉัน ทั้งหมดใจ
ไม่เคยมี ผู้ใด แทนฉันเลย
แต่วันนี้ สิ่งที่เห็น ที่ตรงหน้า
ความเย็นชา กับสายตา ที่เมินเฉย
ไม่มีคำ พูดใด ให้อีกเลย
มองผ่านเลย เดินผ่านฉัน ไร้เยื่อใย
เหมือนประหนึ่ง เรานั้น ไม่รู้จัก
ไม่เคยมา ทายทัก แต่หนไหน
ถึงวันนี้ ถึงได้รู้ หมดทั้งใจ
ที่เธอทำ ลงไป นั้นหลอกลวง
นับแต่นั้น จึงต้องตัด ใจให้ขาด
เหมือนคมมีด มาบาด เฉือนใจฉัน
แต่เพราะความ เป็นหญิง ที่มุ่งมั่น
จึงไม่บั่น ไม่ทอน ท้อหัวใจ
ยังคงก้าว ต่อไป อย่างคงมั่น
แต่ละวัน ที่ผันไป มีความหมาย
ยังเก็บเกี่ยว ประสบการณ์ รอบ ๆ กาย
มีจุดหมาย มุ่งมั่น จะก้าวเดิน
แม้วันนี้ ไร้เธอ และไร้รัก
แต่ประจักษ์ ว่ารักแท้ มีที่ไหน
ก็ยังมี คือรักแท้ ของหัวใจ
คือ รักตัว รักใจ ของเราเอง				
comments powered by Disqus
  • วรรณกาญจน์

    22 พฤศจิกายน 2545 01:15 น. - comment id 97135

    ธรรมชาติ...
    season changes people changes....
    นึกถึงเพลงนี้อีกแล้วค่ะ
  • ติตรากร

    22 พฤศจิกายน 2545 11:52 น. - comment id 97213

    ให้กำลังใจครับ...
  • mysoulmate@hotmail.com

    22 พฤศจิกายน 2545 23:30 น. - comment id 97344

    ขอขอบคุณ วรรณกาญจน์ ที่เข้ามาเยี่ยมชมคะ
    ขอขอบคุณ ติตรากร ที่มา post กำลังใจให้
    ชื่นชมผลงาน ติตรากรมากคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน