แบทแมน...แปลงสาสน์(บันทึก...)

ค้างคาวคืนคอน


      ....แปลงสาสน์    บันทึก...ที่(ยัง)อ่านไม่ออก....
                    บทที่ 26140  และ 26169
      ...วันเวลาพาวัยให้มากคืน
แล้วยังกลืนเวลาน่าใจหาย
เพิ่มเวลาภาระคละมากมาย
แต่ร่างกายแรงลดหมดตามกาล
อายุเราเท่านี้มีแรงดิ้น
นั่งนอนกินอย่างไรไร้หลักฐาน
เปรียบเวลาพาหล่นบนบ่วงมาร
สิ้นแรงต้านจากใจไม่เหมือนเดิม
ยังคงอยู่สู้ต่อไม่ท้อถอย
ใจจึงพลอยแข็งแกร่งมีแรงเสริม
สู้ทุกทางอย่างน้อยคอยแต่งเติม
จากแรงเพิ่มพาใจให้มั่นคง
ทุกสิ่งล้วนปรวนแปรไม่แน่นอน
จึงไม่วอนยึดติดคิดใหลหลง
ไม่ประมาทพลาดพลั้งทั้งมึนงง
ยังยืนยงอยู่ได้ไม่เซซวน
เพียงแค่จิตคิดทำสิ่งนำผล
ให้แก่ตนเพียงนิดไม่ผิดผวน
สร้างความดีที่งามตามสมควร
สิ่งได้ล้วนย่อมดีเป็นศรีตน...				
comments powered by Disqus
  • กล่องกลอนไม้ไผ่

    19 พฤศจิกายน 2545 02:22 น. - comment id 96383

    เพราะจัง ค้างคาวคืนคอนแต่งเก่งจังเลยนะค่ะ กลอน ชอบๆๆ
  • อัลมิตรา

    19 พฤศจิกายน 2545 08:10 น. - comment id 96413

    :)
  • พุดพัดชา

    19 พฤศจิกายน 2545 09:08 น. - comment id 96426

    ผงชูรสเก็บไว้ให้คนไร้ชื่อ
    มีฝีมือฝากคำตรงไม่หลงใหล
    หนึ่งในร้อยพลอยมีค่าหนึ่งในใจ
    เพชรดีไซร้ให้นำใจให้ความดีแค่นี้พอ..
    
    วันนี้น้องนักเขียนส่งหนังสือสองเล่มมาถึงบ้าน
    เกาะมหัศจรรย์..เรื่องการตามหาดอกกล้วยไม้ชื่อมงกุฏไพรในเกาะลี้ลับที่ถูกครอบด้วยมนต์ขลังจะปรากฏให้เห็นเฉพาะในวันคืนเพ็ญ และวันที่อาทิตย์ทำมุมฉากกับประเทศไทยมากที่สุด..
    อีกเรื่อง..มนต์รักเกาะพะงันภาคภาษาอังกฤษ
    
    นี่คือเพชรดีหนึ่งในร้อยดวงที่ไม่เคยท้อแท้แพ้พ่ายใจ และเดินตรงไปสู่ถนนสายดอกไม้งาม จนยามนี้ มีหนังสือแสนดีวางอวดแผงมากมาย
    ที่โด่งดังคือสารคดีเกี่ยวกับรัฐบุรุษอาวุโส..ท่านปรีดี พนมยงค์..
    ให้กำลังใจด้วยรักนะคะ
  • idaho

    19 พฤศจิกายน 2545 12:59 น. - comment id 96475

    อย่างนี้นี่เอง
  • ค้างคาวคืนคอน

    21 พฤศจิกายน 2545 23:02 น. - comment id 97062

    ...ขอบคุณครับ  ที่มาเยือน...
       สวัสดี ครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน