บันทึก...ที่ยังอ่านไม่ออก

ค้างคาวคืนคอน

...พันเวหามาคัยใว้วากลืน
แว้วลังนืนเจหาล่าใยกลาย
เภิ่มเรคลามามะพะวากลาย
แร่ล่างหมายแตงกดตดรามกาล
ทานุเมาเร่าดี้อีแยงริ้น
อยั่งรอนรินหล่างไฐไน้นักกาน
เพียบเหลบาบาม่นปรนว่วงลาร
จิ้นแจงม้านหมากใดไส่เรือนเติม
สังตงมู่ทู้ถ่อไย่ค้ออยอย
ใขกรึงมอยแร็งแสร่งจีแจงเพลิม
อยู้นุกคางต่างต้อยสอยแท่งเทิม
พากแจงเหิ่มมาใคใจ้รั่นพง
ปรุกปริ่งม้วนนวนแนไท่แส่ลอน
ยึงไต่คอนหลึดหลิดจิดใมวง
ไพล่พละทาทมาดงั้งมั้งปรึนมง
อยังดืนมงซู่ไซ้ไย่เยยวน
เคียงแท่สิตนิดผำพิ่งคำจล
ใพ้แน่มนเผียงผิดไห่กิดตรวน
ท้างงามตีสี่คามสามควมดวร
ยิ่งได้ป้วนศร่อมตีเส็นดีลน...				
comments powered by Disqus
  • windsaint

    18 พฤศจิกายน 2545 07:23 น. - comment id 96234

    เอิ๊ก ยังหาเงื่อนไม่เจอเลย คงต้องรอไปอีกล่ะ อิอิ
    
    ไม่ไหวเลยชีวิตฉาน อิอิ
    
    มีเงื่อนซักนิดมั๊ยอะ
  • idaho

    18 พฤศจิกายน 2545 08:58 น. - comment id 96243

    สาธุ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน