กระทงปลงใจ???

น้ำผึ้งป่า

เย็บกระทง  เสร็จสรรพ   จับวางไว้
จุดเทียนไข    ปักลง    ตรงกลางช่อง
หยิบธูปเสียบ   ซ้อนเรียง   เคียงเทียนทอง
ดอกไม้คล้อง   สวยสะ   กลางกระทง
     แล้วตั้งจิต    อธิษฐาน   วานเทพช่วย
ให้ชีพสวย   ก้าวไป    ได้สูงส่ง
พร้อมความสุข   สมหวัง   ดังจำนง 
แล้วค่อยวาง    กระทง    ลงเบาเบา
      ฉันนั่งเหม่อ    มองส่ง   กระทงน้อย
เจ้าไม่ลอย    ไปไหน    เหมือนใจเฝ้า
กระทงนิ่ง     แต่ใจลอย    เหมือนเมฆเบา
โถตัวเรา   ลอยกระทง    ตรงข้างเตียง...!!!!				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    16 พฤศจิกายน 2545 23:53 น. - comment id 96014

    ฮ้า ..ลอยกระทงตรงข้างเตียง ทำไมไม่ลอยแม่น้ำค่ะ ..
  • ค้างคาวคืนคอน

    17 พฤศจิกายน 2545 00:14 น. - comment id 96019

    ...ฝันหรือเปล่าครับ...ยังไม่หลับเลย...
    (ระวังไฟไหม้เตียงนะครับ...5555)
      ...เข้ามาเยือน...นอนหลับฝันดีครับ
  • ตะเอ๋า

    17 พฤศจิกายน 2545 14:19 น. - comment id 96080

    หักมุม หรือ กลอนพาไปจ๊ะที่รัก
  • แนทตี้..

    18 พฤศจิกายน 2545 12:29 น. - comment id 96273

    ^*^
       ^*^
              ^*^.........ตามมาลอยด้วยจ้า...^*^
                  ละเมอเปงประจําเลยพี่น้ามผึ้ง
                   บอกว่าอย่าทานมากก้อมะเชื่อ
                  ..................555.....................
                ^*^...............^___^..............^*^
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน