ผ้าห่มปกรกครึ้มดูซึมเซา แต่ไม่ได้เงียบเหงาดังเขาว่า เสียงนกร้องสรวลเสเจรจา ยินสำเนียงเสียงป่าพนาไพร ด้วยความสูงสองกิโลใหญ่โตนัก อันดับสองยกย่องนักว่ายิ่งใหญ่ รองก็เพียงอินทนนท์คนเคยไป แต่ลำบากเกินใครด้วยต้องเดิน ในครั้งนี้ตั้งหน้ามาปีนเขา ทั้งสองเราเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ บริหารสองขาตั้งหน้าเดิน หนทางใดไม่ไกลเกินกว่าตั้งใจ ตื่นตีสี่ตั้งหน้าฝ่าป่ารก หนาวจนสั่นงันงกก็ทนไหว หวังเพียงชื่นชมแสงอาทิตย์อุทัย บนยอดดอยที่ยิ่งใหญ่ดั่งใจปอง สองชั่วโมงสามชั่วโมงคงปีนป่าย หวังให้ถึงจุดหมายด้วยเราสอง ฝากบาดแผลระหว่างทางต่างประคอง หวังสักทีจะต้องถึงจุดชัย อีกไม่นานก็พิชิตยอดขุนเขา มีสองเราสำเร็จฝันอันยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจุดหมายนี้หรือที่ใด หากมีเราสองใจ...จะฝ่าฟัน ------------------------------------- เมื่อวันศุกร์ที่แล้วผมเดินทางไปอุทยานแห่งชาติ แม่ฝางกับแฟนมาครับ หวังไปพิชิตยอดเขาสูงอันดับ2 ของไทย คือยอดดอยผ้าห่มปก ความสูง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเล รองเพียงดอยอินทนนท์ แต่ที่อินทนนท์ รถขึ้นไปถึง ใครจะไปก็ได้ แต่ที่นี่ต้องเดินป่า ปีนเขา ยากกว่า กันหลายเท่าครับ และก็ได้ภาพนี้บนยอดดอยมาฝากครับ
13 พฤศจิกายน 2545 14:10 น. - comment id 95394
น่าอิจฉาจังเลยได้เที่ยวแล้วก็ได้ไปกับคนรักด้วย อิจฉามากกกกกกกกกก....
13 พฤศจิกายน 2545 16:47 น. - comment id 95415
กี่องศาท้าหนาวได้หากได้อุ่น ไอละมุนโอบคนดีในอ้อมแขน น่าอิจฉาคุณburstไปกับแฟน คงจะแสนสุขใจไปกับดอยห่มปกยกให้เลย..คนโชคดี... มีน้องสาวทำไร่ชื่อกัลยาณมิตรอยู่ที่ฝางค่ะ ว่างๆจะไปปีนบ้างแต่จะไหวรึปล่วยังสงสัยนะคะ ด้วยรักและรัก
13 พฤศจิกายน 2545 17:03 น. - comment id 95418
ขึ้นดอยผ้าห่มปกไม่ต้องรกไม่ต้องใช้ซึ่งผ้าห่ม ถึงหนาวลมไม่หนาวใจใช่ไหมละหนอ ภาพยืนยันกันแล้วใช่ไหมใครเคลีอคลอ คงอยากขอปีนแล้วปีนเล่าไม่หนาวเลย.. มาแต่งล้ออีกบทหนึ่งนะคะก่อนจะไปแล้วค่ะไปตะระติ๊ดๆติ๊ดชึ๊งออกกำลังขา..หมู ด้วยรักนะคะ
13 พฤศจิกายน 2545 20:47 น. - comment id 95474
มาอิจฉาด้วยคน
14 พฤศจิกายน 2545 06:26 น. - comment id 95516
บนยอดดอยชื่อว่าผ้าห่มปก ถึงชัฏรกไม่หวั่นมั่นใจหมาย เพราะมีคนรู้ใจไปข้างกาย แสนสบายเพราะกรุ่นตัวเธอ ดูอบอุ่นและ หวานชื่นจังเลยจ้ะ ~^_^~
14 พฤศจิกายน 2545 09:14 น. - comment id 95538
*^___^*
15 พฤศจิกายน 2545 01:19 น. - comment id 95698
แสนสบายเพราะกรุ่นอุ่นตัวเธอ อิอิ เห็นภาพแล้ว พิมพ์ผิดเยอะเยย ขอภัยด้วยน้าจ๊ะ ~^_^~
15 พฤศจิกายน 2545 02:31 น. - comment id 95705
ไม่ว่าจะไปที่ใด แม้ยากลำบากแค่ไหน ถ้ามีคนรู้ใจไปด้วยก็สุขใจ