เป็นนกที่มีปีกเพียงหนึ่งข้าง เป็นปลาที่ไร้หาง เป็นทางที่ร้างไร้คนเดิน เป็นสายลมว่างเปล่า เป็นลำธารที่ขลาดเขลาและตื้นเขิน เป็นดาวดวงที่เกิน ที่ใครเมินเมื่อเหลียวมอง เป็นผ้าเช็ดหน้า ที่ไร้ค่าเมื่อผ่านวันเศร้าหมอง เป็นเพลงที่ร่ำร้อง อยู่ในห้องที่ปิดตาย เป็นความเงียบงัน แห่งความฝันที่ถูกลืมแค่แรกสาย เป็นรอยบางบนผืนทราย ที่พร้อมจะเลือนหายทุกเวลา