คนในสังคม

ค้างคาวคืนคอน

....อรุณสวัสดิ์...ยามเช้า  เพื่อนThaipoem ทุกท่าน ครับ....
(กาพย์ยานี๑๑)
 
         ....ธรรมชาติสั่งสอน         จะหนาวร้อนสู้ทนไหว
  เรียนรู้สู้ผ่านไป                      ยังขาดใบปริญญา...
         ....ธรรมชาติสอนสั่ง         ให้หมั่นตั้งใจศึกษา
  สำเร็จเคล็ดวิชา                      มักมีค่าคุณธรรม
         ....คนกับคนสั่งสอน         ล้วนยอกย้อนให้น่าขำ
  มากที่มีเงื่อนงำ                       เขาอ้างคำ...ปริญญา
         ....คนกับคนสอนสั่ง         สุดลึกหยั่งยากศึกษา
  อ้างเกรดเคล็ดวิชา                  แต่ไร้ค่าคุณธรรม
         ....ธรรมชาติสอนคน        เกิดจากผลพลาดถลำ
  สอนไว้ให้จดจำ                      ไม่เหมือนคำน้ำใจคน
         ....คนเราธรรมชาติ         ล้วนยังขาดซึ่งเหตุผล
  ดีชั่วที่ตัวตน                           หนีไม่พ้นธรรมชาติ....				
comments powered by Disqus
  • วรรณกาญจน์

    9 พฤศจิกายน 2545 10:00 น. - comment id 94545

    ก็นี่แหละ...ธรรมชาติ....ของคน!
  • อัลมิตรา

    9 พฤศจิกายน 2545 10:20 น. - comment id 94548

    .....ภาระว่าหนัก...ปัญญาล้านัก...อยากพักมากแล
     .....หากแต่แท้จริง...สรรพสิ่งจริงแท้...ปานชิดติดแห
     .....ยากแท้แม้วาง
    
    
    กาพย์สุรางคนางค์  ๒๘
    
  • ค้างคาวคืนคอน

    9 พฤศจิกายน 2545 10:50 น. - comment id 94556

    ...ขอบคุณครับ คุณวรรณกาญจน์...
    ...และ...คุณอัลมิตรา...
    
          ผมเข้ามาแก้ไขเปลี่ยนคำใหม่
    ...จาก
          เกิดจากผลที่ถลำ
    ...เป็น
         เกิดจากผลพลาดถลำ
    ...แล้วผมจะไปเยี่ยมเยือน...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน