ปีนี้ก็คงนั่งอยู่ที่ข้างริมน้ำ ก็คงประมาณสองยามเหมือนทุกหน ก็คงได้แต่นั่งดูเค้าทุกคน ลอยกระทงหวานชื่นเกินบรรยาย กี่ปีแล้วลอยกระทงอยู่โดดเดี่ยว ลอยคนเดี่ยวอยู่คนแล้วแบบเศร้าหมอง อยากจะตายตายไปอยู่ใต้คลอง ให้ได้หายเศร้าหมองหายเศร้าใจ เกิดชาติหน้าฉันท์ใดขอให้สุข ให้หายทุกข์จากความน่าสงสาร แค่อยากลอยกระทงเป็นคู่ข้างสายธาร ให้มีคนสงสารดูแลใจ...ให้สักที