เฮ้อ…

..โทโส..

เฮ้อ
มันจะเหงาเศร้าใจอะไรนัก
โอ้ทรามเชยเคยรักสลักฝัน
แต่วันนี้เธอจากมาพรากกัน
ให้โศกศัลย์ขวัญหายมลายองค์
ฉันคนนี้มีคำจึงร่ำถ้อย
อกละห้อยคล้อยเคลื่อนเพราะเลื่อนหลง
จึงรำพรรณลั่นมาพาจำนง
ถึงอนงค์ยงใยเผื่อไหวเงา
ใจรวนเรเหว่ว้าอุราโศก
สลดโกรกโยกยักสำลักเหงา
โอ้เธอจ๋ามาหลอกช้ำชอกเรา
ก็ร้อนเร่าเป่าปี่มิมีใคร
โว้ยจะเศร้าเหงาใจอะไรนัก
อกเดี๋ยวหักเดี๋ยวต่อไม่พอไข
เศร้ากันจริงเหงากันจังประดังไป
กระดานไหนให้เห็นเป็นเทือกทาง
แสนห่วงหาอาวรณ์และร้อนอก
เธอมาผกผันกายมาหายร่าง
แต่ละวันฉันคล้ายมลายวาง
เปิดหน้าต่างกินน้ำค้างแทนข้าวปลา
นอนไม่หลับสลับส่ายคล้ายคล้ายเหงา (อีกแล้ว)
โอ้รักเราเขาทิ้งกะชิ่งถลา
จึงเร้ารวดปวดเมื่อยเหนื่อยอุรา
จึงผวาพาเศร้าและเหงาใจ (อีกแล้ว)เฮ้อ				
comments powered by Disqus
  • หว่ออ้ายหนี่

    4 พฤศจิกายน 2545 16:33 น. - comment id 93554

    ความรู้สึกเดียวกันมากเลยครับ ยังไงก็เข้มแข็งไว้นะ  หว่ออ้ายหนี่มาให้กำลังใจครับ
    
    
    
  • จังงัง

    4 พฤศจิกายน 2545 17:20 น. - comment id 93572

    55555 หว่ออ้ายหนี่ เข้าใจผิดแล้วล่ะ 
    นายโทโสเนี่ยนะ เหงากะเขาไม่เป็นหรอก ที่เขียนน่ะ หมายถึง.....มั๊ง (อันนี้ไปถามกันเอง นอกรอบ) ก๊ากๆๆ ..
  • วรรณกาญจน์

    4 พฤศจิกายน 2545 21:52 น. - comment id 93627

    เฮ้ออะไรกันหนาอย่าเพิ่งเฮ้อ
    เฮ้อแล้วเธอช่วยให้ใครหายเหงา
    เฮ้อแล้วดูสิกลอนอ้อนไม่เพลา
    เฮ้อไม่เข้าบรรยากาศอาจเฮง..(...)
    
    อิอิ ให้โทโสเติมคำในช่องว่างเอาเองนะ ~^_^~
    
    เอาน่า!.. คนก็มีหลายๆ อารมณ์กันน่ะนะ ใครจะมามีแต่อารมณ์สุนทรีย์อย่างเราได้ตลอดล่ะ
  • โทโส

    5 พฤศจิกายน 2545 15:15 น. - comment id 93716

    ....โอ้ว้าเหว่....เธอไม่รักเราแล้วเหรอ...ทำไมหละ....เราไม่ดีพอสำหรับความรู้สึกดีๆของเธอเลยเหรอ....ฮะๆๆๆ....คนของใจ....เธอปล่อยให้น้ำตาฉันไหลไปตั้งหลายไหแน่ะ.....บ้าชะมัด...รู้ว่าเขาไม่ใยดี...ก็ยังตัดใจไม่ได้...เสียแรงรัก...เสียดายความรู้สึกดีๆ...ที่คบกันมาตั้งแต่อยู่อนุบาล....ทำไมนะถึงเปลี่ยนไปได้....ตอนนี้ก็เพิ่งมัธยมปลายเอง....แงๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน