เพียงแดดถึง.............บึงหญ้าก็สว่าง**** เพียงผลิยิ้ม.................รอยริมหัวใจก็กระจ่าง**** เพียงฟ้าหม่นเมฆครึ้ม..............ฝนพรึมพรำตก น้ำตารดหกรินหลั่งริมหัวใจ เพียงฟ้าจ้าเมฆกระจ่าง.............ฝนสร่างซา รักเจ้านำพารอยยิ้มพิมพ์ดวงใจ ปล.**** เป็นบทความจากใครคนหนึ่งซึ่งคือเสี้ยวส่วนที่งดงามของช่วงชีวิต และ เป็นต้นความคิดสำหรับ 2 บทถัดมา