นี่ใช่ไหม...คือเหตุผล
ค้างคาวคืนคอน
นานเกินไป...ใช่ไหมจะไม่โกรธ
จะไม่โทษเธอเลยเคยไฝ่หา
ตอบฉันหน่อยค่อยคิดผิดสัญญา
ขอเวลาทำใจให้ฉันที
ค่อยค่อยบอกตอกย้ำทำทีนิด
เพื่อเตรียมจิตปลอบใจให้สุขขี
เพื่อเตรียมพร้อมยอมรับกับสิ่งมี
ในครั้งที่เธอพรากจากฉันไป
เพราะเธอนั้นฉันคิดคิดเสมอ
คิดว่าเธอมีค่ากว่าคนไหน
ถึงวันนี้ที่แม้แค่เยื่อใย
มิมีให้ฉันมา...อย่ากังวล
นานเกินไป...ใช่ไหมในความผิด
ก่อนเธอคิดจากลาไม่มาสน
ตอบฉันนิดคิดห่างอย่างแยบยล
หรือเป็นผลจากเหตุ...เจตนา
ฉันไม่โกรธโทษหรอกขอบอกไว้
ถ้าเมื่อใจเธอขาดปรารถนา
จะไม่รั้งยั้งใจใครสักครา
ที่ผ่านมา...ฉันคิดผิดไปเอง