มนุษย์เรานี้แสนดีนักหนา ขายไร่ขายนาแถมขายภูเขา แปรรูปแปรร่างไม้เคยงามเงา เป็นตู้โต๊ะเอาเก้าอี้แปลกตา เปลี่ยนเทือกเขาเป็นทิวตึกได้ เปลี่ยนดอกไม้หวานหอมในราวป่า รองเท้านารีงามบาดใจงามบาดตา เพาะพันธุ์มากมีค่าส่งนอกออกไทย.. นายทุนหมุนวนจนเงินมากล้นฟ้า ยังคิดอีกว่าหาให้ลูกหลานไว้ ขายเหล้าขายเบียร์ลามเลียดั่งไฟ เยาวชนไทยไม่มีสติสตังค์.. คนไทยรึเปล่าชอบกินชอบดื่ม มอมเมาให้ลืมแสนดีสอนสั่ง แค่นี้มากพอแม่พ่อทุกข์ประดัง ใครตายช่างมันขอแค่ข้ามีเงิน เงิน และเงิน.....