วิภาษ โอ้กานท์นะหาญกล้า อกอุราละล้าหวั่น โอ้สูงสิยูงยัน อกสิตันจะพรั่นยล เห็นโลกฉะนี้ทราม และเห็นหยามฉะนี้คน เห็นจารผสานมน และเห็นด้นพิสิฏฐ์คำ โอ้คมผสมถ้อย และเห็นคล้อยนะพลอยขำ โอ้ขึ้งคะนึงนำ และเห็นทำระยำตัว งามสมอุดมการณ์ นะวางสานสิจารมั่ว งามสาส์นระรานรัว โอ้จะชั่วเพราะกลั้วเอง เฮ้ยโลกนะแคบยิ่ง เห็นจะกลิ้งมิพอเกรง กลอนฉันจะบรรเลง ปลุกวังเวงนะผองชน
28 ตุลาคม 2545 08:19 น. - comment id 91794
:) ท่านโทโส .. โลกที่ว่าแคบแล้ว หากใจคนแคบ ย่อมมิสงบสุขแท้ วิธีสงบคนใจแคบ จักทำฉันใดวานท่านโทโสเมตตาชี้แนะ ..
28 ตุลาคม 2545 09:32 น. - comment id 91810
^J^ พระพุทธองค์....*พึงลดความตระหนี่ถี่เหนียว ด้วยการให้*
28 ตุลาคม 2545 17:55 น. - comment id 91920
เข้าถึงสัจธรรมจริงๆ โทโสจังเนี้ย