ความในใจ

สาวบ้านนา

ฉันเขียนเรื่องนี้นาทีนี้ บนบ้านต้นไม้
ในราตรีที่ดาวยังพรายแสงพราวพริบตาล้อเลียน
จันทร์เสี้ยวแขวนฟ้า ขับราตรีให้เหว่ว้า ดูราวเฝ้าแอบดูใครสักคน
ไม่นานดอกหนา ทิวาก็จะหมุนมาพาให้จันทราหยาดหวานลบหมองหม่นในคืนเพ็ญเด่นดวง ราวส้มสุกสีทอง
จำปีหวานเศร้าเคล้าอวลมากับสายลมหอมรำไร
แสงเทียนในตะเกียง วะวิบไหววะวับแวม แกล้มล้อมวลดาราราย 
กับดอกไม้ไทยราวไพรกว้างรายรอบบ้าน
ฉันเอนอิงพิงไหล่กับหมอนขวานราวสาวโบราณย้อนยุค
หลับตานิ่งทิ้งใจดื่มด่ำ กับงามง่ายใกล้ตัว
เอื้อมมือเด็ดจำปี มาแซมผม ดอมดมพรมจูบละเมียดละไม 
หวานไปถึงใจดวงละมุนละม่อม 
ฝากดาวพราย ฝากสายลม พร่างพรมจูบให้ไออุ่นกับคนดีที่แสนรักทุกคน
ในด้วยดวงใจ ไม่ว่าไกลใกล้ 
ด้วยจิตวิญญาณแห่งความโอบเอื้อไออุ่นให้โลกนี้หมุนไปด้วยอ้อมกอดแห่งรักนี้ที่มิมีวันรู้จบ				
comments powered by Disqus
  • idaho

    25 ตุลาคม 2545 23:05 น. - comment id 91221

    มาขอนั่งฟังความในใจ
  • สาวบ้านนา

    25 ตุลาคม 2545 23:14 น. - comment id 91228

    ขอบคุณนะคะไอดาโฮ
    ที่กลับมาฟังเรื่องเก่าๆของคนเหงาใจ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน