ทะเลเมฆ

สาวบ้านนา

ทะเลเมฆเสกรวงดาวละลิบลิ่ว
ราวโปรยปลิวพริ้วสายไหมทอไยฝัน
วิมานใดไหนเล่างามเทียมทัน
ลุ่มหลงฝันวันแสนดีราตรีไพร...
เดือนหยาดหวานปานโปรยโรยน้ำผึ้ง
ใจดวงซึ้งซ่านสุขซุกหวามไหว
กุหลาบงามยามนี้คลี่กลีบหอมยวนใจ
ดอกไม้ไทยไหวกิ่งก้านหวานรับลม...
ลั่นทมระทมช่อล้อลมไหว
หอมเศร้าใจยิ่งไหวหวั่นวันขื่นขม
ลำธารหอมหลอมระรินกลิ่นลั่นทม
หมอกพร่างพรมห่มร่างร้าวช่างหนาวใจ....
ฝันฝากร่างอ้างว้างกลางไพรพฤกษ์
ดาวยามดึกพริบพราวว่าอย่าร้าวไหว
อีกไม่นานดอกไม้หวานบานรับใจ
ไม่ห่างไกลทิ้งใจร่างกลางผืนไพรดาวพร่างพรม				
comments powered by Disqus
  • idaho

    25 ตุลาคม 2545 21:06 น. - comment id 91158

    ไพเราะดีจังนะ แกมเศร้า
  • พรระวี

    25 ตุลาคม 2545 21:48 น. - comment id 91178

    ก็ดีนะ
  • โคลอน

    26 ตุลาคม 2545 01:59 น. - comment id 91277

    บ่อยครั้งเลยค่ะที่เวลาแหงนหน้ามองฟ้าจะเห็นเมฆเหมือนกับคลื่นในทะเลจริงๆเลย ชอบมากเลยค่ะ 
    
    ขอให้ความฝันเป็นจริงในเร็ววันนะคะ (o*^___^*o)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน