นั่งฟังนกแก้วพูด.................ผันเสียง ขันแข่งขุนทองเอียง.............โอษฐ์ร้อง คนโฉดโจษจันเพียง............ทิชาชาติ ศตวัจนะซ้อง.......................ไป่ซึ้งทราบคำ ยามนั่ง ฟังนกแก้ว..................มันเจื้อยแจ้ว แซวซุ่มเสียง ขันแข่ง ขุนทองเอียง-...............โอษฐ์ร่ำร้อง พ้องจำนรรจ์ คนโฉดโจษจันพจน์................ฟุ้งปรากฏ บทประพันธ์ ร้อยคำ พล่ามน่าขัน..................ไป่ซึ้งทราบ ศัพท์วลี