ด้วยความไพเราะของบทกลอนที่พี่ติตรากรแต่งจึงทำให้เรียกได้ว่าไพเราะมาก มีความหมายในแนวปรัชญาดีด้วย.................................... **..ด้วยคำกลอน สอนใจ ให้ข้อคิด เพียรลิขิต เสกสรรค์ บรรดาลค่า สร้างผลงาน เลื่องลือ กับมือมา มีชีวิต ชีวา น่าติดตาม **..แนวปรัชญา ดำเนิน เดินชีวิต ประกอบกิจ คุณธรรม ไม่ครั่นคร้าม บรรจงร้อย ถ้อยคำ อันงดงาม จึงมีนาม นี้ว่า...ติตรากร ด้วยความเคารพ ก.นพดล รักษ์กระแส