อ้อมอกแทนผ้าห่มกันลมหนาว อิ่มคำข้าวแม่ป้อนก่อนหลับใหล เสียงเพลงกล่อมขับขานกังวาลไกล คือสายใยผูกพันนิรันดร์กาล ดั่งดวงใจแก้วตาชีวาแม่ บริสุทธิ์รักแท้แผ่ไพศาล ชีวิตหนึ่งในมือคือตำนาน สองมือท่านลิขิตชีวิตคน สองมือที่อุ้มใส่ไกวเปลกล่อม เปลี่ยนผ้าอ้อมผืนขาวคราวหมองหม่น แววตาที่เป็นห่วงช่วงซุกซน เป็นกังวลดวงใจยามไกลตา โตแล้วเจ้าห่างกายหายไปไหน ลืมแล้วหรืออย่างไรใครห่วงหา เฝ้าคิดถึงเจ้าตัวน้อยคอยเวลา เจ้าตัวน้อยกลับมาหาแม่ที กลับมาเถิดกลับมาหาไออุ่น ตักเคยหนุนเคยซบพบสุขี รับขวัญเจ้าเริงรื่นชื่นชีวี ด้วยเสียงที่เคยเฝ้ากล่อมเจ้านอน โอละเห่ตัวน้อยกลอยใจแม่ อย่างอแงโศกเศร้าเจ้าขวัญอ่อน แม่อยู่ใกล้เคียงเจ้าเมื่อเข้านอน เมื่อเจ้าร้อนพัดคลายให้กายเย็น เฝ้าดูแลกล่อมเคียงเลี้ยงแต่อ้อน เฝ้าอาทรจนใหญ่ไม่ทุกข์เข็ญ จากอกแม่ลาไกลไปลำเค็ญ กลับร่มเย็นเมื่อพบซบอกแม่ ฯ
10 สิงหาคม 2544 14:27 น. - comment id 8218
ภีมกลับมาพร้อมกลอนที่ไพเราะ..ลึกซึ้งกินใจเหมือนเดิม.....อ่านแล้วยิ่งทำให้คิดถึง แม่หนักเข้าปายอีก....แงๆๆ
10 สิงหาคม 2544 20:50 น. - comment id 8224
ซาบซึ้งมากมองเห็นภาพเลย เพราะมากจริงๆ นับถือๆ
10 สิงหาคม 2544 22:11 น. - comment id 8227
กลอนไพเราะมาก.... บรรยายให้เห็นภาพความรักของแม่ที่มีต่อลูก ตั้งแต่แรกเกิดจนเติบใหญ่เลยครับ
11 สิงหาคม 2544 00:19 น. - comment id 8228
เพราะมากค่ะ รู้สึกได้เลยถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูก
11 สิงหาคม 2544 06:48 น. - comment id 8288
อบอุ่น เพราะจังเลยค่ะภีม
11 สิงหาคม 2544 09:14 น. - comment id 8296
ซึ้งคร้าบ......ผมชอบมากเลย
11 สิงหาคม 2544 15:51 น. - comment id 8307
เพราะมากเลยครับเอาให้แม่อ่านด้วยนะครับอย่าลืมละ
12 สิงหาคม 2544 08:27 น. - comment id 8335
ขอบคุณโคลอน คะน้า วฤก วิว ลีน zonkung และคนแก่ดูดาว คิดถึงทุก ๆ คนเสมอครับ เลยแวะมาทักทายครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยจะมีเวลาเข้ามาโพสท์เพราะภาระทางการศึกษายังไม่สิ้นสุด นาน ๆ จึงแวะมาสักครั้ง
14 สิงหาคม 2544 00:07 น. - comment id 8498
i love my mom
23 สิงหาคม 2544 09:39 น. - comment id 9402
ต้องขอบอกว่าเพราะจริง ๆ(เพราะจนหาคำบรรยายอื่น ๆ มาเปรียบไม่ได้)