ลมระรินกลิ่นดอกไม้ริมท้ายทุ่ง หอมจรุงจรดขวัญอันสดใส ในยามเย็นใกล้ค่ำอยู่รำไร ระริกไหววังเวงด้วยเพลงพรม จากเสียงขลุ่ยแผ่วออดทอดเสียงเอก ปานสรวงเสกปนสะอื้นคล้ายขื่นขม วิเวกหวิวพริ้วพรายตามสายลม บาดอารมย์ฟุ้งซ่านคนบ้านนา บางทำนองปลอบกมลผองคนโศก บางทำนองกล่อมโลกให้แกร่งกล้า บางวรรคตอนลื่นไหลในลีลา ให้ปวงชนศรัทธาภราดร เหล่าชาวนาคนไร่ได้ชื่นขวัญ เพลงขลุ่ยบรรเลงลักษณ์ให้พักผ่อน ปลดปลงความเมื่อยล้าหลับตานอน ไม่อาวรณ์ความยากลำบากกาย.
21 ตุลาคม 2545 22:13 น. - comment id 90062
มาชื่นชมธรรมชาติจากบทกลอนของ พรระวี เช่นเคยค่ะ (o*^___^*o)
21 ตุลาคม 2545 22:30 น. - comment id 90067
รักบรรยากาศธรรมชาติค่ะ
21 ตุลาคม 2545 22:53 น. - comment id 90074
ตามมาฟังเสียงขลุ่ย
21 ตุลาคม 2545 23:07 น. - comment id 90079
ขอบคุณทั้งสามท่าน
21 ตุลาคม 2545 23:58 น. - comment id 90091
จันทร์ลอยดวงเด่นฟ้าราตรีหวาน ขลุ่ยพริ้วหวานปานเสกวิเวกขวัญ น้ำค้างพรายปรายน้ำตาซึ้งรำพัน บทเพลงฝันคืนวันนี้ที่ปลายนา ขอลาแล้วแก้วตาขวัญใจพี่ ดวงฤดีอย่าหมองไหม้ปรายตาหา จากกันแล้วแล้วกันขวัญจากลา แม้เหว่ว้าอาวรณ์ไม่ย้อนคืน ขมิ้นไพรเหตุใดไยไม่พัก ซานซมรักหนักใจไยต้องฝืน พะว้าพะวังหารังรักไม่ยั่งยืน อยากหวานชื่นตื่นเช้าหาไม่มี...
21 ตุลาคม 2545 23:59 น. - comment id 90093
อยากหวานชื่นตื่นเช้ามาหาไม่มี...
22 ตุลาคม 2545 01:27 น. - comment id 90120
ขอบคุณท่านดาวมิตรใหม่ครับ
22 ตุลาคม 2545 05:52 น. - comment id 90134
แว่วหวานเสียงเพียงเสนาะเพราะจับจิต แว่วหวานผิดเคยยินถวิลหา ชะเง้อมองลองเล็งเพ่งสายตา ชะเง้อว่าเสียงใสอยู่ไหนกัน มโหรีปี่แก้วเจื้อยแจ้วหวาม เทียบสั่งความน้องน้อยร้อยสุขสันต์ มโหรีลี้ลับข้องคับครัน เทียบสั่งวันจากไกลใจรัญจวน สักเมื่อไรได้พบประสบน้อง เคียงคู่ครองรักมั่นไม่ผันผวน เคียงคู่คงยงยืนทุกคืนครวญ สักเมื่อไรได้หวนชักชวนชม แว่วหวานเสียงเพียงละเมอชะเง้อคลั่ง มโหรีปี่ดังเทียบสั่งสม สักเมื่อไรได้เคียงคู่เพียงตรม แต่คว้าลมชมรูปให้ซูบโทรม แหะ แหะ แวะมาเยี่ยมครับผม
22 ตุลาคม 2545 12:15 น. - comment id 90175
หวานเช่นเคยนะครับ
22 ตุลาคม 2545 13:12 น. - comment id 90183
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ แต่สำหรับท่านก๊อง ขอประทานอภัยขอหยิกหูหน่อยได้ไหมครับ
22 ตุลาคม 2545 17:39 น. - comment id 90250
^*^ ^*^ ^*^............^_______^...........^*^ ^*^......................................^*^
22 ตุลาคม 2545 18:51 น. - comment id 90274
มาฟังด้วยคนค่า... แต่งเพราะเหมือนเคยเลยนะท่าน มิ้วๆอิอิ
22 ตุลาคม 2545 22:52 น. - comment id 90349
ขอบคุณครับท่าน แนทตี้ผู้มีน้ำใจต่อมิตรเสมอ ขอบคุณครับท่านนักเดินทาง ท่านมีเพื่อนร่วมทางเสมอ เส้นทางของท่านจึงไม่เปลี่ยว
23 ตุลาคม 2545 03:16 น. - comment id 90425
โรเมนติกจังเลย ได้ความรู้สึกอย่างแรงจริง ๆๆ
23 ตุลาคม 2545 06:20 น. - comment id 90437
แหะ แหะ จาหยิกหูใครเอ๋อ ฮี่ฮี่ฮี่ ป.ล. ห้ามเรียกท่านครับผม แบบไม่อยากเหาขึ้นหัวง่ะ อุอุอุ