จะรักไม่เหมือนใครได้เคยรัก จำหลักสูงเด่นเช่นภูผา หรืออาจลึกเกินหยั่งดั่งธารา ท่ามสายฝนสาดมาหรือฟ้าคราม คือหนึ่งการเคลื่อนผ่านให้ค้นพบ ขออย่าคิดทบทวนคอยไถ่ถาม เชื่อมั่นฉันได้ไหมทุกโมงยาม เพียงปล่อยใจไปตามความเป็นไป จะรักไม่เหมือนใครได้เคยรัก แม้ฝนโปรยหนักหนาหรือฟ้าใส เราร่วมสุข-ทุกข์ร้อนไม่เป็นไร ไม่ทำให้หวั่นไหวในใจเรา เมฆครึ้มหรือฟ้าครามครั้งคราวใด รำรวยหรือยากไร้ไม่หมองเศร้า เคียงข้างกันเรื่อยไปคล้ายร่างเงา ไม่ว่าฝนรุมเร้าหรือแดดแรง