แด่ผู้นำนิสิตนักศึกษาอนาคตของชาติ:ทัศนคติ

กวินทรากร

คือข่ายนิสิตเนื้อ......................ในกลวง 
เผางบประมาณหลวง............เล่นทิ้ง 
ชุมนุมกลุ่มเป็นพวง..............มัลลิ....กาเอย 
ซึ่งเวี่ยไว้บนหิ้ง......................เหี่ยวแห้งดอกใบ 
ใครใคร่ ได้หน้ารีบ..................รับงาน 
สัมมนาวิชาการ........................เก่งโก้ 
เก้าหนสิบหนคลาน................กับที่ 
จัดส่องสุมเพื่อโม้.....................มากล้ำอัตตา 
ถึงคราเสร็จกิจแล้ว..................หลีกหนี 
ปีใหม่รุ่นน้องมี.........................ใหม่หน้า 
ย่อมย่ำบาทวิถี..........................ทางเก่า 
บันทึกข้อความอ้า...................อ่านได้สาระไฉน 
อุปไมยลิงวิ่งปล้ำ....................ปีนเสา 
เสาชุ่มน้ำมันเขา......................ฉาบแกล้ง 
แกล้งไต่ไขว่คว้าเอา...............หวุดหวิด 
หวิดหล่นจากเสาแสร้ง.........เกาะได้นานหรือ 
รื้อทิ้งเครื่อข่ายซ้ำ...................ซ้อนกรรม์....เถิดเอย 
แล้วร่วมเป็นหนึ่งพันธ-........มิตรแท้ 
แรงฤทธิ์นิสิตอัน.....................บริสุทธิ์ 
คงจักได้ช่วยแก้.......................วิกฤตล้นสังคม				
comments powered by Disqus
  • ส่องหล้า

    15 ตุลาคม 2545 16:54 น. - comment id 88098

    เม็ดเงินอาจมิสร้าง........จิตสำ นึกเฮย
    ทุนทุ่มเทครอบงำ.........โง่บ้า
    เพราะเหตุที่จิตพำ-.......นักนั่น    ฤาเพื่อน
    เยาวบุตรมิเติบกล้า......ไป่ด้วยจิตตน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน