แด่ครูไหว..และคุณเวทย์ วิญญูมีวากย์ย้ำ.เตือนตน จิตย่อมสดับประพนธ์..มุ่งแล้ว เมตตาย่อมพาดมน..มิล่วง การณ์ก่อมิเพริศแพร้ว..ปล่อยพ้นเจตนา ฯ รจนามาประณตน้อม.สักการ ละเรื่องเคืองจดจาร..ล่วงล้ำ สรรค์ประดิษฐ์มิตรสนาน..กานท์กอปร ลุเจิดประเสริฐย้ำ.สืบซ้องผองกวี ฯ วิถีวรรณปานรุ่งรุ้งจินตนา สูงส่งเกินรจนา.กล่าวถ้อย สุนทรีย์เสพปราถนาหาไม่ หมดฤา วจีกล่าวปานธุลีน้อย..เอ่ยอ้างยากเหมือน ฯ มิเลือนปิยะผู้.แดนไกล ศิระพจน์ประไพย่างเยื้อง กรุณกรุ่นจิตใจ..ยากลบ ประดับอาตม์คาดเบื้อง.แต่งแต้มอักษรศรี ฯ
15 ตุลาคม 2545 09:54 น. - comment id 87968
แต่งดีๆกะเขาก็เป็นนี่น่ะ
15 ตุลาคม 2545 09:54 น. - comment id 87969
ก่อนอื่นต้องกราบขอบพระคุณครูโคลงทั้งสองก่อนนะคะ.. .....เอื้อนโอษฐ์สบถเบื้อง......................บทพยางค์ เคารพประสบพลาง..............................ปณตน้อม รมณีย์สิรจน์วาง...................................บทกล่อม คมกริบกระพริบพร้อม...........................พร่างแพร้วแนวจาร ฯ *** และสำหรับเพื่อนๆทุกคนค่ะ .. .....มิตรภาพตราบสิ้น..............................ดินฟ้า มวลมิตรแวะเวียนมา.............................มากได้ ลืมเศร้าโศกสรรหา.................................สุขมุ่ง มิตรแล ปราศทุกข์ขจัดไร้....................................คราบสิ้นอัสสุชล ฯ
15 ตุลาคม 2545 10:11 น. - comment id 87974
หาเรื่องให้คนเขม่นลุงแล้วไหมล่ะ เฮ้อ.....
15 ตุลาคม 2545 16:22 น. - comment id 88081
คำมิตรถือมั่นย้ำ......เตือนตน จิตจุ่งสดับมน...........เป่าสร้าง เสกศิลป์สู่สกน..........เรืองรุ่ง มิตรหมู่กวีอ้าง...........เป่าด้วยดวงจินต์
15 ตุลาคม 2545 18:25 น. - comment id 88129
มาด้อมๆมองๆ ม่ายอาวดีกว่า เดี๋ยวโดนครูตี ชะแว้บ...
15 ตุลาคม 2545 19:46 น. - comment id 88170
อิอิอิ ย่องมาแล้วย่องไปเหรอค่ะ ตีนแมวเลยน่ะเนี่ยยย
16 ตุลาคม 2545 08:59 น. - comment id 88392
.....วิญญูมีวากย์ย้ำ............เตือนตน ใช่ติตำหนิหน...................ห่างแจ้ง เมตตาอ่าโสภณ.................โสภาคย์ ประจาคอย่าพรากแล้ง.......กลั่นแกล้งแสร้งเส ฯ .....รจนามาด้วยจิต............คิดคุณ เต็มอิ่มปริ่มการุณย์............เอ่ยเอื้อน สรรเสนาะเพราะละมุน.......กานท์กอปร ขอขอบคุณยิ้มเยื้อน............รจนา .....มองกานท์ปานรุ่งรุ้ง.......โรจนา แต้มแต่งแกล้งเกลาพา.......ภักดิ์ล้ำ เสถียรสถิตนิตย์นานปรา-....กรมเถิด....เพื่อนเฮย ไยกริ่งเกรงเยงย้ำ..............ยั่วย้อนรอนสลาย .....มิเลือนเพื่อนผู้อยู่..........แดนไกล ทั่วถิ่นดินแดนใด...............ย่างเยื้อง กรุณกรุ่นอุ่นจิตใจ..............จำจวบ....ภพเฮย ประดับอาตม์ล้ำเรื้อง............นิรันดร์ ขอบคุณคุณโทโสค่ะ.. : )
18 ตุลาคม 2545 00:22 น. - comment id 89049
ขออณุญาตครูโคลงทั้งสองท่านนะครับทั้งอาเวทย์แล้วก็ครูไหวใจร้ายด้วยครับ แล้วก็คุณโทโส วิญญูมีวากย์ย้ำ เตือนตน จึงประดิษฐ์นิพนธ์ เลื่องหล้า วิริยะของคน สร้างชื่อ ลือนาม ประดับกวีฟ้า แซ๋ซ้องครูโคลง อิอิอิ