กลอนที่ไม่มีชื่อ
ดาวสีหม่น
ยามเมื่อแสงอัสดง....................................... ลับฟ้า
หมู่แสงจันทร์ดารา...................................... ลอยเลื่อน
แสงจันทร์ใสนวลตา.................................... เหลืองอร่าม
แสงจันทร์กระจ่างเจ้า.................................. บดบัง เมฆา
ยามแหงนเงยเมียงมอง...............................จันทร์เจ้า
เสียงหริ่งเรไรหยอกเย้า.............................. เย้ายวน
เหมือนเสียงพี่รัญจวน................................. จิตน้อง
เสียงใครไป่เท่าเสียงพี่............................... กล่อมน้อง นางนอน
รักแล้วฤายากยิ่ง........................................ ลืมเลือน
ต่อจิตฟั่นเฟือนยัง- .................................... ง่ายกว่า
รักเช่นต้องมนต์ขลัง................................... เคลิบเคลิ้ม
มนต์ใดในโลกนี้........................................ ไป่มี แก้นา