วันนี้ควรลองมองต่างมุม
ศราไลย
วันนี้ควรลองมองต่างมุม
วันนี้ลองมองผ่านกาลอดีต รักที่กรีดกลางใจให้เป็นแผล
ยังคอยย้ำแม้ใจไม่อยากแล จำต้องแพ้แก่ภัยของใจตน
วันนี้เป็นผู้ใหญ่ไปอีกขั้น จึงลองหันมามองตรองอีกหน
จึ่งเข้าใจว่าอย่างนี้ชีวิต คน มิอาจพ้นสุข-โศกในโลกไป
เมื่อวันวานเราดูอยู่มุมหนึ่ง เราก็ซึ้งมุมของเราเข้าใจไหม
พอเปลี่ยนมุมแล้วเราลองมองไกลไกล จะเข้าใจว่าโลกนี้มีหลายมุม
กว่าจะเดินไปถึงซึ่งฝั่งฝัน คงมีวันที่ประสบพบหล่มหลุม
อุปสรรค,ความทุกข์มันชุกชุม แต่ก็คุ้มกับบทเรียนเขียนชีวิต
บางทีเราเหม่อมองบนท้องฟ้า แล้วถามว่าชีวิตนี้ใครลิขิต
สุดท้ายเราต้องมาตั้งตาคิด แล้วชีวิตก็ไถลไปตามทาง
เหลือเวลาน้อยนิดชีวิตหนอ อย่ามัวรอจงตั้งจิตคิดสะสาง
สิ่งอะไรสำคัญน้อยก็ปล่อยวาง ที่คั่งค้างสางให้เสร็จสำเร็จเทอญ