ไม่มีชื่อเรื่องแล้วจะให้เรียกอย่างไรถูก??? ทุกสิ่งก็ค้นหาแล้ว ทุกแนวที่ได้เคยเดินตามรอย ทุกอย่างต้องมีเด่นด้อย ทุกข์ร้อยทุกข์พันอาจอาจมาซ้ำเติม ความเข้าใจที่คิดว่ารู้แจ้ง ความเข้าใจที่แสดงออกมาให้เห็น ความเข้าใจที่อาจซ่อนเร้น ความเข้าใจอาจเป็นข้อผิดพลาด แสร้งแสดงทำเป็นไม่รู้ แสร้งแสดงทำเป็นอยู่ตรงข้าม แสร้งแสดงให้เกิดสงคราม แสร้งแสดงตามบทบาทที่กำหนดให้เป็น เพราะเราก็ยังคงอยู่นี้ เพราะเราก็ยังมีหน้าที่ที่ต้องทำ เพราะเรายังต้องย้ำว่าเราอยู่ในโลกแห่งความจริง เพราะบางสิ่งที่หลงคือโลกมายา ********************* แล้วอย่างนี้จะเรียกกลอนได้หรือ บางครั้งก็ต้องมีชื่อเรื่องฉัทลักษณ์ไว้เป็นหลักเกณฑ์ ให้เราสามารถรู้แนวทางที่จะเดินต่อไปนะ
10 ตุลาคม 2545 15:45 น. - comment id 85897
เป็นไรไปเนี่ย .. ? ไม่รู้ทำงัยแล้วเนี่ย ..เป็นไรกันไปหมด .. ิจิตที่ส่งออกนอก...........................เป็นสมุทัย ผลอันเกิดจากจิตที่ส่งออกนอก......เป็นทุกข์ จิตเห็นจิต....................................เป็นมรรค ผลอันเกิดจากจิตเห็นจิต..............เป็นนิโรธ ..หลวงปู่ฝากไว้ (หลวงปู่ดูลย์ อตุโล)
10 ตุลาคม 2545 15:48 น. - comment id 85900
สาตุ๊ เข้าหาวัดตั้งแต่เมื่อไหร่ เราคนห่างวัดอะ
10 ตุลาคม 2545 16:07 น. - comment id 85917
ที่ไหนๆก็วัดได้ ม่ายต้องไปวัดหรอก .. ห่างวัด แต่รู้จักวัด ก็พอแล้ว
10 ตุลาคม 2545 16:15 น. - comment id 85924
มีงี้ด้วยไอดาโฮ่ ไม่มีชื่อเรื่อง เง้ย!! นะ ฉันทลักษณ์ก็เพื่อความงามและถูกต้องของบทกลอน หากไม่มีก็ไม่ผิดเพราะมันก็คงงามได้เพราะคนเขียนตั้งใจให้มันเป็นไป ----- ถูกต้องแล้วล่ะ ไอดาโฮ่ ^_____^ นี่คือคำตอบสุดท้าย
10 ตุลาคม 2545 16:33 น. - comment id 85933
เพราะ..โลกนะฤา คือว่า มายา ณ เห็น รัก..หลงนะเป็น เช่นเหตุ กิเลศ ณ โหน หลง..จริงนะหลอก บอกตัว มืดมัว ณ โดน ลม..เท็จนะโยน โจนจับ มายับ ณ ใจ เสแสร้งนะหรือ คือหลง อยู่คง ณ จิต เสแสร้งนะผิด สิทธิ์กอง อยู่นอง ณ ไห้ เสแสร้งนะเกิด เปิดช่อง ให้มอง ณ นัย เสแสร้งนะใช่ ใยหญิง ยากทิ้ง ณ ครวญ อีก..นานจะรู้ ดูไป เยื่อใยมิขาด ไม่..นานจะบาด ฆาตนัย จิตใจมิหวน นาน..เนาว์จะเย้ย เฉยชา อุรามิรวน เลย..ผ่านจะทวน ควรค่า เวลามิคอย
10 ตุลาคม 2545 17:19 น. - comment id 85947
:)
10 ตุลาคม 2545 18:51 น. - comment id 85971
มีหลายสิ่งที่เกิดจากคนสร้าง ก่อนที่คนเองกลับกลายไปเป็นทาสมัน มีสิ่งเดียวที่คนไม่อาจสร้าง คือ สัจจธรรม ซ้ำบางคนก็ห่างไกลเหลือเกินจากมัน ถ้าสิ่งที่คุณเขียนมันงดงาม ก็ไม่แปลกถ้ามันจะผิดแผกจากรูปแบบที่คนทั่วไปเคยชิน อย่างน้อยก็ดีกว่าอยู่ในรูปแบบแต่ดูยังไงก็อัปลักณษ์
10 ตุลาคม 2545 18:56 น. - comment id 85975
ทั้งที่เดินไปตามถนน แต่หลายคนกลับหลงทางจนได้ บางคนที่ด้นฝ่าพนาไพร กลับไปถึงจุดหมายง่ายเหลือเกิน
10 ตุลาคม 2545 20:12 น. - comment id 85991
มาให้กำลังใจพี่ไอซ์ค่ะ ความตั้งใจ คือ สิ่งสำคัญ ทำสิ่งใดโดยตั้งใจ ก็เท่ากับเราเคารพตัวเราค่ะ
10 ตุลาคม 2545 20:16 น. - comment id 85994
ฉันทลักษณ์มีไว้เพื่อความงาม และเป็น เอกลักษณ์ของฉันท์(ความพอใจ) อิอิ ถูกป่าวอะ
10 ตุลาคม 2545 21:04 น. - comment id 86016
รู้ว่าทำอะไรก็พอแล้ว สำคัญตรงนี้แหล่ะ
10 ตุลาคม 2545 21:46 น. - comment id 86036
เดินมามึนๆ งงๆ อารายกานเหรอ
10 ตุลาคม 2545 22:10 น. - comment id 86061
เป็นความงดงามของการแสดงออกอะนะ
11 ตุลาคม 2545 01:16 น. - comment id 86169
นั้นน่ะสิ ไคริก็ว่างั้น *..จากใจไคริ..*
11 ตุลาคม 2545 02:12 น. - comment id 86181
มาเยี่ยมเยียน