ปาดเหงื่อปาดน้ำตา และเงยหน้าขึ้นมาดูฉันไว้ คนอย่างฉันไม่มีอะไร มีแต่ตัวกับหัวใจเท้าติดดิน ร่องรอยแห่งความอดทน แม้ลำบากลำบนไม่จบสิ้น แต่ไม่ง้อ...ขอใครกิน เสียงความหวังยังได้ยินก้องหัวใจ ยื่นมือมาเถิดเพื่อนเอ๋ย อย่าเศร้าไปเลยเริ่มต้นใหม่ หากสองขายังมีให้เดินไป สองแขนยังคว้าไขว่อย่ารีรอ ใจยังเต้น.......แม้แผ่วเบา....ก็ยังเต้น ตายังเห็นหนทางสว่างหนอ อยากร้องไห้อยากเศร้า...เอาให้พอ เช็ดน้ำตาแล้วไปต่อพอกันที กำลังใจเกินร้อยฉันคอยให้ เธอต้องการแค่ไหนเอาที่นี่ คนอย่างฉันไม่เคยลืมหรอกไมตรี ยังเป็นเพื่อนที่แสนดีคอยช่วยนาย หากลุกแล้วคราวนี้ยังล้มลง จะประคองให้ยืนตรงให้จงได้ อย่าให้ใครดูถูกลูกผู้ชาย ให้ไหล่ตึงอกผายใจแกร่งทน เก็บความเจ็บเป็นแผลเป็นคอยเตือนใจ สมรภูมิฝากไว้กี่ร้อยหน ฉันจะร่วมล้มลุกทุกข์ยอมทน ตายกี่ครั้งกี่หน...ฉันร่วมทาง
9 ตุลาคม 2545 15:57 น. - comment id 85493
ขอรับไว้นะครับ กำลังใจนี้ ชอบมากครับ ^____^
9 ตุลาคม 2545 17:28 น. - comment id 85550
^*^ ^*^ ^*^..............^___^.............^*^ .....................................
9 ตุลาคม 2545 19:52 น. - comment id 85619
++ เพลง ยังยิ้มได้++ พลพล หลายครั้งที่ชีวิต เจอกับปัญหา ทำให้ใจเธออ่อนล้า ลงบ้างไหม ฉันถามด้วยความรัก ถามด้วยความห่วงใย...ไม่ได้ดูถูกเธอ หวังแล้วก็ผิดหวัง มาตั้งกี่ครั้ง เธอก็ยังอยู่ตรงนี้ไม่จากไป ฉันรู้มันยากนัก ที่รักฉันนั้นขอบใจ เธอเหลือเกิน เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน เมื่อสิ่งที่ฝันนั้นมันไม่ง่ายเลย และวันนี้ฉันรู้ ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคย แต่เธอ... ก็ยังยิ้มได้ ไม่คิดจะยอมแพ้ เราก็ไม่แพ้ แค่เพียงทาง ไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน ขุนเขาหรือขวากหนาม ด้วยรักมั่นคง ไม่ยากเกิน ที่จะเดิน ไปให้ถึง ปลายทาง S :. เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน เมื่อสิ่งที่ฝันนั้นมันไม่ง่ายเลย และวันนี้ฉันรู้ ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคย แต่เธอ... ก็ยังยิ้มได้ ไม่คิดจะยอมแพ้ เราก็ไม่แพ้ แค่เพียงทาง ไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน ขุนเขาหรือขวากหนาม ด้วยรักมั่นคง ไม่ยากเกิน ที่จะเดิน ไปให้ถึง ปลายทาง
9 ตุลาคม 2545 20:08 น. - comment id 85626
สุดยอด *..จากใจไคริ..*
9 ตุลาคม 2545 22:53 น. - comment id 85703
คนอ่านก็ดีใจเกินร้อยจ๊ะแบบนี้
10 ตุลาคม 2545 12:01 น. - comment id 85810
ชอบจริง ๆ เลยเนี่ย คนอาไร๊ สื่อมาได้ สละสลวย ซะเหลือเกิน
10 ตุลาคม 2545 13:04 น. - comment id 85827
ขอบพระคุณทุกคำชมและคำตำหนิคร้าบ
10 ตุลาคม 2545 18:42 น. - comment id 85966
เพราะและความหมายดีครับ...ใช้คำที่ไม่ค่อยซ้ำกับบทประพันธ์ในแนวนี้ บทสุดท้ายให้ความหมายดีมากครับ
10 ตุลาคม 2545 22:10 น. - comment id 86063
ชอบตรงที่บอกว่าใจยังเต้น แม้แผ่วเบาก็ยังเต้นอ่ะ
11 ตุลาคม 2545 07:18 น. - comment id 86210
..กลอนให้กำลังใจ ให้เกินร้อย.. อย่าท้อถอยอ่อนแอและผิดหวัง เมื่อความทุกข์สุมใจมาประทัง ยังมีหวังก้าวไกลในชีวิต..