พิลึก...

..โทโส..

พิลึก...
อาเภทเขตถิ่นนี้..........ชอบกล 
คนหนึ่งผลาญชีพชน...ด่าวดิ้น 
ตัดสินบ่ต้องทน.........จองสู่ จำนา 
ใครต่อใครสาวสิ้น.....เยาะเย้ยไยไพ 
สถิตใดว่าล้วน...........เที่ยงธรรม 
ความไต่บันทึกจำ......ติดค้าง 
ไฉนชนชั่วไม่นำ.........คุกครอบ
ใครต่อใครแอบอ้าง...เยี่ยงบ้างวุ่นวาย 
คุกหมายบ่มุ่งไว้............ขังหมา 
เตรียมเผื่อเหลือเลวมา...ใส่ให้ 
ถูกผิดลิขิตตรา............กำหนด 
หากผิดบ่ผิดไซร้..........คุกไว้ขังหมา				
comments powered by Disqus
  • จังงัง

    9 ตุลาคม 2545 13:53 น. - comment id 85442

    ประทานโทษ ท่านเพ่ คุกไหนอ่ะ
  • โทโส

    9 ตุลาคม 2545 14:22 น. - comment id 85458

    อุปมาอุปมัยน่ะ...ฮิๆ...เคยได้ยินบ่อยๆ
  • ***กฤษณะ***

    9 ตุลาคม 2545 21:51 น. - comment id 85674

    ^J^   เขาเยาะเย้ย ไยไพ....โชคดี เราเป็นผู้ชาย เขาไม่ได้เยาะเย้ยเรา ถ้าเยาะเย้ยเราละ น่าดู..อีหนูหน้าแดง.....
  • พนาไพร

    10 ตุลาคม 2545 22:59 น. - comment id 86120

    กลัวคุกครับ  ม่ายอาวม่ายชอบ
    
    อิอิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน