ฝนตกน้ำท่วมนอง

^__^SODA^__^

ฝนตกพรำ   ฉ่ำชื่นนัก
ฝนตกหนัก   รับไม่ไหว
ฝนตกแรง    ล้นเกินไป
ฝนตกใส่      ใจสั่นกลัว
  ตกจักจัก    หนักเหลือเกิน
ตกจนเพลิน   เกินตั้งตัว
ตกทะถั่ง       หลั่งไปทั่ว
ตกมืดมัว      กลัวลานลน
  น้ำไหลนอง  คลองไหลหลาก
น้ำนองมาก    หลากไหลหล่น
น้ำท่วมเมือง   เคืองใจคน
น้ำหลากล้น     คนถอดใจ
  ท่วมทุ่งนา     ปลาท่วมทุ่ง
ท่วมทั่วกรุง     พุ่งหลากไหล
ท่วมทุกที่        ใกล้หรือไกล
ท่วมทั่วไป       ไทยลำเค็ญ
  นองน้ำเนือง  เมืองน้ำหลาก
นองน้ำมาก      วิบากเข็ญ
นองทั้งเมือง    เขื่องใจเข่น
นองน้ำเย็น       เยือกหัวใจ^-^
                               ^__^SODA^__^
                                 7ต.ค.2545				
comments powered by Disqus
  • ^__^SODA^__^

    8 ตุลาคม 2545 23:51 น. - comment id 85258

    ได้แรงบัลดาลใจจาก ท่าน อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ความความเคารพและศัทธา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน