***ก่อนนอน ในคืนนี้ จะกราบหมอน.....จะอ้อนวอน ใครคนหนึ่ง ที่โหยหา เธอสวยซึ้ง ตาคม เหลือคณา.....ทั่วกายา นวลผ่อง เป็นยองใย ขนตางอน ยามช้อนตา พาใจสั่น.....ให้ไหวหวั่น ฝีปากอิ่ม เรื่อสดใส แก้มนวลน้อง แดงระเรื่อ นี่กระไร.....สะท้านใจ ยามเธอพริ้ม ดูอิ่มเอม ***จะบรรจง จุมพิศ ที่แก้มน้อง.....จะประคอง สองเรา สุขเกษม จะบรรจง จุมพิศ โอษฐ์อิ่มเอม.....ให้ปรีเปรม ซาบซ่าน สะท้านทรวง จะบรรจง จุมพิศ ที่เรียวแขน.....ก่อนสวมแหวน จับจอง เป็นของหวง จะบรรจง จุมพิศ บนเนินทรวง.....เพื่อเป็นบ่วง ร้อยใจ ในราตรี ***จะบากบั่น ถากถาง สร้างฐานะ.....ด้วยมานะ สู้ไป ไม่ถอยหนี ขอเธอเป็น กำลังใจ ให้ฉันที.....เพียงธุลี ก็ค่าล้ำ กำลังใจ เธอกับฉัน ร่วมฝัน กันเถิดหนอ.....จะเคล้าคลอ เคลียไม่ ห่างไปไหน ร่วมสานฝัน อันบรรเจิด เลิศไกร.....โดนใจใคร เราร่วมฝัน กันสองคน.....ฯ
8 ตุลาคม 2545 20:55 น. - comment id 85198
.....รัตติกาลผ่านมาอุราต้อง.........................เฝ้าเหม่อมองท้องฟ้าใจยังเหลียว ไม่พานพบสบใครสักคนเดียว........................ใจยังเที่ยวถามจันทร์ฝันเลื่อนลอย จันทร์ตอบว่าคราใดใจสะอื้น..........................ด้วยว่าฝืนรอคนหนึ่งคิดถดถอย ฝากกระซิบกับสายลมว่ายังคอย....................ใจอย่าลอยไปไหนให้กลับมา ฯ .....พรรณมาลาคราคืนสะอื้นให้......................ชายผู้เป็นเจ้าหัวใจไม่มาหา แก้วราตรีที่ปลูกไว้ในอุรา.............................คงโรยราครายืนฝืนระทม โอ้สายหยุดหยุดใจได้ไหมนี่...........................ดวงใจที่เฝ้าเพ้อและขื่นขม กลิ่นระเรื่ออาจจะเจือไปตามลม......................มิอาจสมจมคำที่สัญญา ฯ .....ด้วยว่าใจดวงนี้มิหลับไหล.......................เหม่อมองไปนอกระเบียงรำพันว่า ในยามนี้ไม่มีกาพย์กล่อมอุรา.........................ไม่มีฉันท์คอยมาให้อุ่นใจ ยามราตรีเคยมีคนพนอชิด............................ร้อยดวงจิตส่งขวัญยามหลับใหล ผ่านกี่คืนกี่เดือนเลื่อนผ่านไป.........................ยังคงซึ้งตรึงใจมิลืมเลือน ฯ .....ดอกไม้หอมพี่บรรจงเก็บน้อง.................จะนำคล้องใส่ฤทัยไว้เสมือน สนนว่าเคียงกันชมดวงเดือน........................เหมือนดั่งเพื่อนใกล้ชิดจิตนิรันดร์ กลิ่นลำดวนชวนใจให้ชื่นจิต..........................นฤมิตจินตนาคราหลับฝัน รำพันกลอนเพ้อฝันผ่านคืนวาน......................เป็นกลอนกานท์ตัดพ้อหนอบางคน ฯ
8 ตุลาคม 2545 21:31 น. - comment id 85224
^J^ ขอบคุณครับ...........คุณอัลมตรา สานฝันอันหวานชื่น.....?
9 ตุลาคม 2545 07:38 น. - comment id 85306
เรน....ชอบมากค่ะ.. ไพเราะ... อบอุ่นจัง... เรน...อยากแต่งด้าย....แบบนี้..จิงๆนะค่ะ.. แค่...ครั้งหนึ่ง.... ที่อยากทำ..แบบที่ชอบ.. เรนจาพยายาม... ขอ..มาชื่นชม... บทกลอน..ที่ไพเราะ...นะค่ะ....
9 ตุลาคม 2545 21:35 น. - comment id 85669
^J^ ขอบคุณครับ คุณเรน ที่น่ารัก ผมขอจัก แต่งกลอน เพื่อสุขสม ขอคุณเรน พบแต่ สิ่งภิรมย์ จะชื่นชม สิ่งใด สมใจปอง ...ขอให้มี คนรัก ประจักษ์จิต อยู่เป็นเพื่อน ชีวิต สนิทสอง ขอได้โอบ อุ่นไอ ดั่งใจปอง ได้ร่วมร้อง เพลงรัก สลักตรึง..... ....มอบเป็นพิเศษให้คุณเรนครับ ^J^
15 ตุลาคม 2545 22:28 น. - comment id 88257
สู้ๆ นะคุณ กฤษณะ