ฉันว่า..เราทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่มีใครคิดแทนใครได้..และไม่มีใครแก้ปัญหาด้วยวิธีของใคร ฉันเป็นคนที่ไม่เคยฟังคำพูดของใคร.. จะตัดสินใจด้วยความคิดตัวเอง เหมือนการตัดสินใจเลือกใครมาเดินข้างๆด้วย ความรัก..มันจะบอกเราเอง..ว่าเราควรปฏิบัติยังไงกับคนที่รัก ทุกคน..คงไม่มีใครอยากทำให้คนที่เรารักเสียใจ.. เมื่อไหร่ที่ฉันแน่ใจว่าฉันเลือกแล้ว.. นั่นหมายถึง..ฉันยอมรับได้ในความเป็นเขา..ฉันเชื่อมั่นในตัวเขา ฉันเคยคิดคาดหวัง..ว่าเขาควรจะปฏิบัติกับฉันยังไง.. แล้วฉันก็ผิดหวัง มานั่งคิดว่า..ทำไมเขาไม่ทำอย่างนั้นกับเราบ้าง.. ทำไมคู่เราไม่เป็นอย่างคู่นั้นบ้าง ฉันน่าจะถามตัวเองมากกว่า..ว่า..แล้วฉันเลือกเขาทำไม ถ้าฉันรักเขาจริง..ฉันน่าจะคิดแค่ว่า.. ฉันจะปฏิบัติกับเขายังไงให้สมกับที่ฉันรักเขา.. ทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด ส่งนเขาจะคิดยังไง..เป็นหน้าที่ที่เขาต้องคิดเอง
4 ตุลาคม 2545 06:55 น. - comment id 83526
เรนรัก... ที่เค้า..เปนเค้า.... ยอมรับ... ที่เค้า...เปน.. ค่ะ... ตรงนั้น...ต่างหาก... ที่จาทำให้เรารู้.. ...รัก..คือ... การยอมรับ... .... ทุกอย่าง... ที่เปนเค้า...
4 ตุลาคม 2545 11:43 น. - comment id 83580
คิดเหมือนน้องเรนเลย
16 เมษายน 2546 22:19 น. - comment id 127065
ขอบคุณค่ะ ที่ทำให้ฉันคิดได้ เพราะครั้งหนึ่งฉันก็เคยหวังว่าให้เค้าเป็นอย่างโนน อย่างนี้