รอพี่นะ

ค้างคาวคืนคอน

กระทู้เดี่ยว โคลงสี่สุภาพ
       ไว้  ความดีที่สร้าง        สะสม
วัน  ขื่นหายคลายขม           หม่นเศร้า
หน้า  ระรื่นรานตรม           นอนนั่ง
ถ้า  ชื่นคืนเยือนเหย้า         ค่ำเช้ายินดี
มี  กรรมทำพี่นี้                   มัวหมอง
ความ  ชั่วชอบครอบครอง   อยู่ได้
ดี  นะที่เราสอง                   เคียงคู่
แล้ว  สิ่งเลิศเกิดไว้            สู่อ้อมอกรัก
เกิด  เป็นหลักก่อใกล้         เคียงกัน
ผ่อง  ค่าสุดรำพัน                โอ่อ้าง
แผ้ว  เพริศพร่างวางสรร    คำว่า
มี  ที่รักแนบข้าง                 ค่ำเช้าสุขแสน
ค่า  แดนรักต่อแล้ว            เกินขาน
จะ  ฝ่าปวงภัยผลาญ            ใหญ่น้อย
มา  เคียงคู่ตาหวาน            นวลนิ่ม  นางเอย
เยือน  ถิ่นรักเรียบร้อย       อยู่สิ้นชีวาวาย				
comments powered by Disqus
  • Rain..

    1 ตุลาคม 2545 07:10 น. - comment id 82466

        เก่งค่ะ..
        เรนมา...  ให้กำลังจาย...
         เก่งกว่า...  เรน...  มากมาย..
         เรน...ม่ายเปน..   
         กลอนแปด... ยังม่ายผ่านเลยค่ะ...
    
  • ค้างคาวคืนคอน

    14 ตุลาคม 2545 15:38 น. - comment id 87522

    ขอขอบคุณครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน