คลองน้ำเสีย+ท่อระบายน้ำ

ปลาทูสามเข่ง

ขอบใจนะ...ที่เห็นกัน เป็นคลองหนึ่ง
           ไล่ของเสีย มาใส่บึง...ไม่แยแส...
           อยากจะไป ก็ไป ...ไม่เหลียวแล..
           ไม่เผื่อแผ่..ความอาทร...ให้แก่กัน..
               ขอบใจนะ...ที่เห็นเป็น ท่อระบายน้ำ
            จะเดินล้ำ..ไหลผ่าน...ไม่กลับหัน
            ความคิดถึง เป็นน้ำเสีย กันและกัน..
            ความสดใส ไม่แบ่งปัน เหมือนวันวาร
                จาก..น้ำใส ถูกใช้ เป็นน้ำเสีย..
            และไล่เบี้ย ให้ตรอกย้ำ..เข้ามาสาน
            คลองอย่างฉัน โดนเข้าเต็ม ..เหมือนประจาน
            ขอบใจนะ..ที่เผาผลาญ ท่อ+คลองอย่างฉัน ...ให้ไม่ลืม				
comments powered by Disqus
  • idaho

    25 กันยายน 2545 22:54 น. - comment id 80802

    เยี่ยมยุทธ  สะกิดใจมากเลยสุดยอดจ้ะ  มิแรงหรอก
  • พนาไพร

    25 กันยายน 2545 22:55 น. - comment id 80804

    มะนักวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมคนนี้จะมากำจัดให้ครับ
    
    อิอิอิอิ
  • หลิน

    25 กันยายน 2545 23:19 น. - comment id 80818

    ช่างเปรียบเทียบจังนะ...
    
  • ปลาทูสามเข่ง

    25 กันยายน 2545 23:24 น. - comment id 80821

    งับ..!! ขอบคุงพี่ไอซ์ค๊า เหงๆ...ไม่แรงจริงเปล่าค๊า ?? ง่า..ปลา2นึกว่าแรงเกินไป ค๊า..ขอบคุงพี่พนาไพร ง่ะ..!! มากำจัดสิ่งสกปรก อิอิ ขอบคุงงค๊า..ขอบคุณพี่หลินมากๆๆค๊า...ง่า..ปลา2ไม่รุจาแต่งอารายยมาเปรียบดี ได้คลอง+ท่อ นี้หละคะ ช่วยไว้....
    ++ ง่วงค๊า.....หงิๆ...
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    25 กันยายน 2545 23:25 น. - comment id 80823

    ^_____^
  • พรระวี

    25 กันยายน 2545 23:27 น. - comment id 80825

    ไม่เสียแรงเป็นปลา ยังอุตส่าห์คิดถึงเรื่องน้ำ
  • โคลอน

    26 กันยายน 2545 01:27 น. - comment id 80867

    อิอิ...เข้าตำรา ปลารักน้ำป่าวจ๊ะเนี่ย
    
    (o*^___^*o) ช่างเขียนจัง
  • windsaint

    26 กันยายน 2545 07:04 น. - comment id 80894

    แหมน่ารักช่างคิดแบบนี้ ครายจาเปรียบเป็นคลองได้ลง อิอิ
  • ทะเลดาว

    26 กันยายน 2545 10:06 น. - comment id 80935

    ทะเลดาวแวะมาชื่นชมไอเดียของ ป.2 อ่ะค่ะ... ^_____^
  • stupid cupid

    26 กันยายน 2545 10:37 น. - comment id 80962

    อืมมมมมมม คิดดีจังเลย  อิอิอิ ออกจะน่ารัก ใครจะเปรียบเป็นคลองล่ะจ้ะ
  • kookik

    26 กันยายน 2545 12:49 น. - comment id 81026

    โคตรเท่ห์ เลย เพราะดี ช่างเปรีบยเทียบได้เหมาะสมกับชีวิตของการ์นมากเลยหล่ะ
  • ติตรากร

    26 กันยายน 2545 15:52 น. - comment id 81088

    ชิ้นนี้ลึกซึ้งมากน้องปลา2
  • park

    26 กันยายน 2545 19:45 น. - comment id 81175

    สร้างสรรค์มากปลาทู

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน