เหมือนเคี้ยวเอื้องให้เธอเคืองว่าเหมือนวัว รักเธอแล้วลืมตัวเป็นบางครั้ง อาจเหมือนวัวลืมตีนไม่ระวัง แต่ไม่ลืมตัวซักครั้งนะคนดี รักของฉันเรื่อยเปื่อยดูเฉื่อยแฉะ เธอนั่นแหละทำเดือดร้อนมาก่อนนี่ ฉันก็รักเรื่อยเรื่อยมาหลายปี มีความสุขแค่นี้...ฉันพอใจ เธอว่าฉันเหมือนวัวกลัวจะเบื่อ คงไม่เหลือรักอีกแล้ว...แห้วใช่ไหม เลยเปลี่ยนมาด่าฉันดันว่าควาย ยกระดับความเลวร้ายให้แก่กัน จากเป็นวัวกลายเป็นควายร้ายเกินทน อุตส่าห์รักอุตส่าห์ทนมาหลายครั้ง แล้วต่อไปเป็นอะไรสงสัยจัง คงจะโดนจังจังเป็นตัวทอง เธอกดดันฉันเป็นสัตว์กัดแล้วทิ้ง นี่แหละนะ...ความจริงที่หม่นหมอง แม้ความรักเราประคับเราประคอง ยังไม่วายถูกมองเป็นวัวควาย
23 กันยายน 2545 18:05 น. - comment id 79602
ไปบ้านนอกมาเหรอ ดีจังเลย เราไม่มีบ้านนอกกับเขาเลยนะ เคยเห็นบ้างแต่ว่านานๆที ..
23 กันยายน 2545 22:24 น. - comment id 79776
แล้วถ้ารถไฟแล่นผ่านมากกว่าวัวควาย กลอนคงยาวกว่านี้นะ อ่านแล้วสนุกดี...
23 กันยายน 2545 22:41 น. - comment id 79789
เข้าใจคิดดีจัง
23 กันยายน 2545 22:45 น. - comment id 79793
ถึงใครเปรียบเป็นวัวควายใช่ด้อยค่า เสื่อมศรัทธาในตัวเองลงไป เพราะวัวควายเป็นสัตว์คู่เกษตรกรไทย ทำนาไร่ให้ผู้คนได้พืชพันธุ์ คนที่เปรียบว่าวัวควายนั้นต้อยต่ำ อยากจะย้ำถึงข้อเท็จจริงที่สร้างสรรค์ ว่าทุกชีวิตล้วนต้องอาศัยมัน ตัวฉันนั้นไม่เคยมองว่ามันเลว ใครจะเปรียบเจ้านั้นโง่งี่เง่า ดูช่างเขลาจมลงดิ่งสู่เหว พวกเขานั้นคงมองโลกในด้านเลว ใช้ชีวิตแหลกเหลวในเปลวไฟ ----------------------------------------------- ร่วม รำลึก ถึง วัวควาย ด้วยคนค่ะ
23 กันยายน 2545 22:50 น. - comment id 79800
ถึงใครเปรียบเป็นวัวควายใช่ด้อยค่า ก็หาได้เสื่อมศรัทธาเจ้าไปไม่ เพราะวัวควายเป็นสัตว์คู่เกษตรกรไทย ทำนาไร่ให้ผู้คนได้พืชพันธุ์ คนที่เปรียบว่าวัวควายนั้นต้อยต่ำ อยากจะย้ำถึงข้อเท็จจริงที่สร้างสรรค์ ว่าทุกชีวิตล้วนต้องอาศัยมัน ตัวฉันนั้นไม่เคยมองว่ามันเลว ใครจะเปรียบเจ้านั้นโง่งี่เง่า ดูช่างเขลาจมลงดิ่งสู่เหว พวกเขานั้นคงมองโลกในด้านเลว ใช้ชีวิตแหลกเหลวในเปลวไฟ ------------------------------------------------------ ปล. ร่วมรำนึก ถึง วัว ควาย สัตว์ผู้มีคุณต่อ คนไทย นะคะ เมื่อกี้ พิมพ์ผิด ไม่ค่อยสัมผัสค่ะ เลยมาแก้ให้เรียบร้อย
24 กันยายน 2545 11:14 น. - comment id 79935
พระโค พระโค กระบือ กระบือ อะจึ๋ย !