เหมือนคนตาบอดไปเที่ยวทะเล ได้แต่นั่งเท่เก๋ไก๋แต่ไม่เห็น ทะเลสวยฟ้างามตามที่เป็น ยินเพียงคลื่นซัดสาดกระเซ็นเป็นอิ่มใจ เหมือนคนหูหนวกอยู่กลางพายุหนัก เห็นฟ้าแลบก็ทึกทักว่าสวยใส เพราะไม่ได้ยินฟ้าร้องคะนองไพร ไม่เห็นน่ากลัวอะไรสวยงามดี ฉันเห็นได้รู้ได้เห็นสิ่งที่เธอทำ ไม่อาจล่วงล้ำความฝันที่เธอมี ลองกล่าวแจ้งแถลงไขให้รู้สักที ฉันจะได้ภูมิใจที่เป็นคนรู้ใจเธอ