ฝ่ามือสองกองราบขนาบกราบเท้าแม่ ใช่แสแสร้งแกล้งทำคำเสียดสี ด้วยเพราะรักกว้างกว่าฟ้ายาวกว่านที ด้วยชีวีแม่นี้ผู้ให้มา ขอจงตรองมองลงจงชุกคิด ว่าชีวิตใครให้กำเนิดเกิดรักษา มีแม่เรานี้อยู่พัดวีตลอดเวลา จะสรรหาสิ่งใดทดแทนคุณ ทำตัวชั่วมั่วกามน้ำตัณหา เป็นคนบ้าแฟร์ชั่นทันสมัยยุ่น ไม่อยากเป็นคนไทยมีให้ความอบอุ่น วางใว้เป็นทุนแต่ไปหนุนของนอกหลอกเขามา สิ่งใหนดีสิ่งใดชอบจงกอรปเกื้อ อย่าละความเชื่อเนื้อเก่าเขาครหา เป็นแค่นี้ถวายพระแม่แผ่นดินทวิลประชา รินน้ำตาด้วยซึ่งใจใกล้เท้าแม่เอ๋ย
4 สิงหาคม 2544 05:19 น. - comment id 7605
เกิสเป็นคนอย่าขาอความกตัญญู ที่แม่ให้มาตั้งแต่เยา ถ้าโตมาก็อย่าลืมความกตัญญูที่ท่านเคยมี
4 สิงหาคม 2544 07:06 น. - comment id 7634
ไม่ว่าท่านจะดีจะร้ายจะเป็นอย่างไรในสายตาคนอื่น แต่ท่านก็ยังคงเป็นแม่ผู้ประเสริฐที่สุดกว่าใครสำหรับลูก
4 สิงหาคม 2544 07:07 น. - comment id 7635
เป็นเด็กที่ดีเหมือนกันนะนิตินี่ น่ารักจัง
5 สิงหาคม 2544 00:38 น. - comment id 7691
แม่ผู้ให้กำเนิดถึงลูกจะชั่วเพียงใดแม่ก็อภัยให้เสมอ
5 สิงหาคม 2544 00:38 น. - comment id 7692
แม่ผู้ให้กำเนิดถึงลูกจะชั่วเพียงใดแม่ก็อภัยให้เสมอ
8 สิงหาคม 2544 14:05 น. - comment id 8016
ข่าพเจ้าได้นำบทกลอนของคุณไปทำงานส่งอาจานย์แลได้คะแนนดีใมาก ขอขอบคุณนะ บาย
9 สิงหาคม 2544 09:04 น. - comment id 8101
แต่งกลอนวันแม่เป็นกลอน 6 ให้มั่งสิ
10 สิงหาคม 2544 04:00 น. - comment id 8137
ขอบคุณครับที่เห็นค่าของบทกลองของผมครับ ขอความคิดเห็นให้กลอนอื่นๆของผมด้วยนะครับ